Hà Nội sẽ không thay ồ ạt trưởng công an xã bằng công an chính quy

Vũ Hân
Vũ Hân
10/04/2018 16:08 GMT+7

Hà Nội sẽ tiếp tục đưa công an chính quy về làm trưởng công an xã , tuy nhiên sẽ không làm ồ ạt.

Ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết thông tin trên tại Hội nghị lần thứ 13 Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội diễn ra sáng nay, 10.4.
Theo ông Chung, Hà Nội đã nhận được ý kiến chỉ đạo của Bộ Chính trị về vấn đề này và sẽ giao Công an TP và Sở Nội vụ xây dựng đề án đưa công an chính quy về cấp xã, nhưng trên tinh thần có lộ trình thực hiện từng bước, chứ không ào ạt thay trên phạm vi toàn TP.
Trước mắt, Hà Nội sẽ bố trí thí điểm tại một số địa bàn xã trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự.
Về quy trình, ông Chung cho biết, Giám đốc Công an TP sẽ thống nhất với chủ tịch UBND các huyện, sau đó trưởng công an huyện sẽ ra quyết định điều động cán bộ.
“Chúng ta không thay tất mà chỉ bố trí cấp trưởng hoặc một số đơn vị có thể bố trí thêm cấp phó, 1, 2 công an viên, còn lại vẫn giữ bình thường. Chúng ta thực hiện có lộ trình chứ không phải thay ngay. Chỉ những xã còn thiếu hoặc khi trưởng công an xã về hưu thì mới bố trí thay, chứ chưa điều chuyển một cách ồ ạt”, ông Chung nhấn mạnh.
Trước đó, từ 26.12.2017, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã có văn bản nhất trí đề xuất của Công an Thành phố về việc thực hiện thí điểm bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn.
Ngay sau đó, Công an TP Hà Nội đã cùng Sở Nội vụ có văn bản đề nghị UBND các huyện, thị xã dừng việc bổ nhiệm chức danh trưởng công an xã, thị trấn là công chức.
Theo đề nghị này, Hà Nội bố trí thí điểm thực hiện trong giai đoạn 1 ở các xã, thị trấn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự, an ninh nông thôn; các xã, thị trấn đang thiếu trưởng công an; các xã, thị trấn đang có chủ tịch, phó chủ tịch UBND hoặc công chức khác kiêm trưởng công an xã, thị trấn, và các xã, thị trấn trước đây đã bố trí công an chính quy làm trưởng công an xã, thị trấn cần được ưu tiên thực hiện ở giai đoạn 1.
Theo báo cáo của Bộ Công an, đến cuối 2017, có 38 địa phương thực hiện chủ trương đưa công an chính quy về 828 xã với tổng số 1.290 người. Trong số này, có 693 người đảm nhiệm vị trí trưởng công an xã, 367 phó trưởng công an xã và 230 công an viên. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.