Hà Nội: Xét nghiệm cho hàng trăm tiểu thương bán hải sản tại chợ đầu mối Long Biên

02/08/2021 10:29 GMT+7

Chính quyền đã cho phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản tại chợ đầu mối Long Biên (Hà Nội) để phục vụ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương, sau khi ghi nhận 1 người thường xuyên đến đây mắc Covid-19 .

Sáng 2.8, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch UBND Q.Ba Đình (Hà Nội), cho biết chính quyền sở tại vẫn đang cho phong tỏa khu vực bán hải sản tại chợ đầu mối Long Biên (P.Phúc Xá, Q.Hoàn Kiếm) để thực hiện các biện pháp y tế, truy vết, sau khi ghi nhận một người thường xuyên đến đây lấy hàng mắc Covid-19.
Theo ông Chiến, khoảng 18 giờ chiều 1.8, lực lượng chức năng đã triển khai phong tỏa khu vực kinh doanh hải sản, đồng thời cho tạm đóng cửa chợ Long Biên.

Tối 1.8, lực lượng chức năng cho tạm đóng cửa chợ đầu mối Long Biên để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho các tiểu thương bán hải sản tại chợ

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Tối 1.8, theo ghi nhận của phóng viên, các lối vào chợ được căng dây, lập rào chắn để hạn chế người vào, phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm cho tiểu thương và những người liên quan.

Động thái này được triển khai sau khi ghi nhận một người thường đến khu vực bán hải sản tại chợ Long Biên lấy hàng

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Thấp thỏm vì người bán rau chợ Phùng Khoang dương tính Covid-19

Trao đổi với Thanh Niên, lão đạo Trung tâm Y tế Q.Ba Đình cho biết, tối 1.8, cơ quan này phối hợp với Ban Quản lý chợ Long Biên cùng các đơn vị liên quan tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho các tiểu thương kinh doanh hải sản, người lao động trong. Việc lấy mẫu được triển khai từ 21 giờ.
“Chúng tôi dự kiến lấy khoảng 150 mẫu, nhưng thực tế đã lấy được 260 mẫu cho các tiểu thương, ban quản lý chợ và lao động trong chợ. Tới hơn 23 giờ đêm 1.8, công tác lấy mẫu được hoàn tất”, lãnh đạo Trung tâm Y tế Q.Ba Đình cho hay.

Khoảng 21 giờ tối 1.8, hàng trăm tiểu thương, người lao động tại chợ Long Biên đã có mặt, xếp hàng chờ lấy mẫu

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Trước đó, chiều 1.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội công bố ca nhiễm Covid-19 là tiểu thương thường xuyên lấy hàng tại đây. Bệnh nhân N.T.C (nữ, 40 tuổi, địa chỉ tại Đội 3 Lạc Thị, TT.Ngọc Hồi, H.Thanh Trì) là người bán hàng tôm, cá thường xuyên lấy hàng tại các chợ Tam Hiệp và Long Biên.
Ngày 31.7, chị C. được test nhanh sàng lọc tại Trạm Y tế Ngọc Hồi nghi ngờ dương tính, sau đó lấy mẫu PCR cho kết quả khẳng định dương tính SARS-CoV-2.

Toàn bộ người vào lấy mẫu đều được kiểm tra thân nhiệt

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Các tiểu thương khai báo thông tin trước khi lấy mẫu xét nghiệm

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Theo dự kiến, tối 1.8, Trung tâm Y tế Q.Ba Đình chỉ lấy 150 mẫu cho các tiểu thương kinh doanh hải sản, người lao động và lực lượng quản lý chợ

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Tuy nhiên, thực tế Trung tâm Y tế Q.Ba Đình đã lấy 260 mẫu cho các tiểu thương, người lao động tại chợ Long Biên

Ảnh Đậu Tiến Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.