Hà Nội yêu cầu phạt nghiêm người không đeo khẩu trang nơi công cộng

20/11/2020 07:36 GMT+7

Chiều 19.11, tại phiên họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Hà Nội, Sở Y tế Hà Nội đánh giá nhiều người dân vẫn đang chủ quan với dịch bệnh, đặc biệt là không đeo khẩu trang tại các nơi công cộng.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Khắc Hiền, Trưởng đoàn kiểm tra số 1, cho rằng nếu chỉ nhắc nhở, tuyên truyền thì không hiệu quả mà vẫn phải xử phạt hành chính để nâng cao ý thức chấp hành của người dân.
Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng, Trưởng đoàn kiểm tra số 5, cho biết đoàn đã đi kiểm tra một số chợ ở H.Thanh Trì và thực tế cho thấy nếu được thông báo trước thì người bán và người mua đều đeo khẩu trang nghiêm túc, nhưng khi kiểm tra đột xuất thì người dân đều không đeo khẩu trang. Lãnh đạo TX.Sơn Tây cũng thông tin, qua kiểm tra tại các chợ truyền thống trên địa bàn, chỉ có 25 - 30% người dân đeo khẩu trang nhưng địa phương này mới nhắc nhở và vận động người dân. Ở khu vực nội thành, Q.Cầu Giấy cho biết khoảng 80% người dân chấp hành đeo khẩu trang tại chợ truyền thống vì nếu không, lực lượng chức năng không cho vào.
Ông Ngô Văn Quý, Phó chủ tịch UBND TP, yêu cầu các quận huyện quyết liệt thực hiện quy định phòng chống dịch, nhất là việc đeo khẩu trang; xử phạt người không đeo và trong tuần sau các quận huyện phải có báo cáo về việc này. Các địa phương, đơn vị phải nâng cao cảnh giác, khi có trường hợp nghi ngờ phải lập tức khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm. Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý cũng yêu cầu rút kinh nghiệm vì các bệnh viện còn chủ quan, đặc biệt liên quan đến bệnh nhân (BN) tái dương tính. Theo ông Quý, khi BN có biểu hiện sốt cao nhưng Bệnh viện GTVT Hà Nội vẫn cho điều trị tại nhà mà chưa tiến hành xét nghiệm Covid-19.
Cùng ngày 19.11, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (BCĐ) thông báo ghi nhận 4 BN mới, là các ca nhập cảnh, được cách ly ngay tại tỉnh Hà Nam (2 ca) và Nam Định (2 ca). Theo BCĐ, 4 ca mắc mới là các BN Covid-19 thứ 1301 - 1304, nhập cảnh từ Canada và Anh. Trong ngày 19.11, thêm 18 BN được công bố khỏi bệnh.
Như vậy, trong số 1.304 BN ghi nhận tại Việt Nam từ đầu dịch đến nay, đã có 1.142 ca được điều trị khỏi. Đến ngày 19.11, có 16.888 người tiếp xúc gần ca bệnh và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch. Hiện đã 78 ngày liên tiếp Việt Nam không ghi nhận ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.