Hà Tiên: Phát hiện quả bom nặng khoảng 300 kg tại công trình hồ chứa nước

12/12/2020 15:56 GMT+7

Trong quá trình thi công hồ chứa nước tại TP.Hà Tiên (Kiên Giang), các công nhân phát hiện 1 quả bom lớn ở khu vực nền móng công trình.

Chiều 12.12, cơ quan chức năng TP.Hà Tiên cho biết việc thi công công trình hồ chứa nước thuộc khu phố 3, P.Pháo Đài, TP.Hà Tiên đã tạm dừng sau khi phát hiện có một quả bom lớn. Hiện khu vực này đã được phong tỏa để lực lượng chức năng tiến hành khám nghiệm.
Trước đó, ngày 11.12, trong quá trình thi công hồ chứa nước, các công nhân phát hiện 1 quả bom chưa phát nổ nằm sâu dưới lòng đất ở khu vực nền móng của công trình.
Ngay sau khi nhận được thông tin, UBND P.Pháo Đài đã triển khai lực lượng dân quân, công an khoanh vùng bảo vệ, ứng trực 24/24 và báo cáo với Ban Chỉ huy quân sự TP.Hà Tiên để kiểm tra; đồng thời báo cáo về Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Kiên Giang để đưa ra hướng xử lý.
Theo Ban chỉ huy Quân sự TP.Hà Tiên, công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang được thực hiện, sau đó sẽ xác định quy trình xử lý và trách nhiệm của các đơn vị có liên quan. Qua xác minh ban đầu, quả bom ước nặng từ 250 - 300 kg và xuất hiện từ chiến tranh biên giới Tây Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.