Hà Tĩnh phát hiện nam thuyền viên từ Philippines về quê khi chưa cách ly y tế

Phạm Đức
Phạm Đức
07/01/2021 17:50 GMT+7

Trở về Việt Nam từ Philippines, một nam thuyền viên quê Hà Tĩnh không thực hiện việc cách ly phòng dịch Covid-19 mà bắt xe khách về thăm nhà.

Ngày 7.1, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa công bố kết quả xét nghiệm đối với trường hợp nam thuyền viên N.T.T (30 tuổi, trú tại TT.Nghèn, H.Can Lộc, Hà Tĩnh) từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhưng không thực hiện việc cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định mà bắt xe trở về quê thăm nhà.
Theo đó, sau khi anh T. được lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh phát hiện đưa vào khu cách ly, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh đã thực hiện việc lấy mẫu và xét nghiệm đối với anh này. Kết quả, anh T. âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của anh T.

Ảnh Tân Kỳ

Trước đó, đầu tháng 1, thuyền viên T. làm việc trên tàu chở hàng từ Philippines nhập cảnh vào Việt Nam ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mặc dù chưa thực hiện việc cách ly phòng dịch Covid-19 theo quy định, nhưng ngày 5.1, anh T. đã tự ý bắt xe khách trở về quê thăm nhà.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Trung tâm Y tế H.Can Lộc chủ động nắm bắt lịch trình của anh T. qua người thân để đón và cách ly anh này kịp thời.
Đến 4 giờ sáng 6.1, ngay khi anh T. vừa về đến nhà, ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành đưa anh T. vào khu cách ly tập trung tại H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để cách ly theo đúng quy định. Các hành khách ngồi cùng chuyến xe với anh T. đã được các ngành chức năng và cơ quan y tế thông báo để có biện pháp chủ động cách ly phòng dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.