Hà Tĩnh: Thêm 2 người nhiễm Covid-19 là F1 của cặp vợ chồng về từ Bình Dương

Phạm Đức
Phạm Đức
06/06/2021 08:25 GMT+7

Trong 147 trường hợp F1 của cặp vợ chồng trở về từ tỉnh Bình Dương nhiễm Covid-19 mà lực lượng chức năng Hà Tĩnh truy vết và lấy mẫu xét nghiệm, thì có 2 người trong cùng gia đình có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 .

Sáng nay, 6.6, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, xác nhận thông tin trên và cho biết 2 trường hợp F1 của cặp vợ chồng nhiễm Covid-19 trở về từ Bình Dương vừa có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 là cụ L.T.H (97 tuổi) và ông N.M.L (58 tuổi, cùng ngụ tại tổ dân phố 2, P.Nguyễn Du, TP.Hà Tĩnh).
“Hai người này là mẹ con ruột sống chung với nhau và từng tiếp xúc gần với cặp vợ chồng trở về từ Bình Dương vào ngày 2.6. Khu vực của mẹ con cụ bà này cũng đã được lực lượng chức năng phong tỏa trước đó”, ông Thanh nói.

Hà Tĩnh thêm 2 ca Covid-19, trong đó có cụ bà 97 tuổi

Hiện ngành y tế cũng đã xác định được 16 trường hợp F1 của 2 ca bệnh L.T.H. và N.M.L. Các trường hợp F1 đã được lực lượng chức năng chuyển đi cách ly tập trung theo đúng quy định.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh, ngay sau khi phát hiện cặp vợ chồng là ông N.V.M. (56 tuổi) và vợ là N.T.H. (52 tuổi, cùng ngụ tại thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh) trở về từ tỉnh Bình Dương nhiễm Covid-19, đơn vị này phối hợp với hệ thống y tế cơ sở đã truy vết được 147 trường hợp F1 và 1.164 trường hợp F2.
Các F1 nằm ở nhiều địa phương khác nhau gồm: TP.Hà Tĩnh có 33 trường hợp, H.Thạch Hà 33, H.Lộc Hà 32, H.Cẩm Xuyên 11, H.Đức Thọ 8, H.Can Lộc 8, H.Nghi Xuân 8, H.Hương Khê 4 và H.Hương Sơn 10.
Hiện tại, ngành y tế tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục truy vết thêm các trường hợp F1, F2 và tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm diện rộng.

Ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh truy vết được 147 trường hợp F1 và 1.164 trường hợp F2 của cặp vợ chồng bệnh nhân Covid-19

Ảnh Phạm Đức

Như Thanh Niên đã đưa tin, vợ chồng ông M. vào TP.Dĩ An (Bình Dương) làm lao nghề tự do. Sáng 30.5, vợ chồng ông M. đi máy bay từ TP.HCM về sân bay Vinh (Nghệ An) và được người thân đón về nhà ở xã Thạch Trung bằng xe ô tô riêng. Trưa cùng ngày, vợ chồng ông M. đến Trạm Y tế xã Thạch Trung khai báo y tế.
Đến ngày 4.6, khi biết thông tin bản thân từng tiếp xúc F0 tại tỉnh Bình Dương, vợ chồng ông M. cùng 6 người trong gia đình đã liên hệ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy, vợ chồng ông M. dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi có thông tin ban đầu, ngành y tế và chính quyền địa phương đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt các bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, điều tra lập danh sách các trường hợp F1, F2 để tiến hành cách ly.

Bản tin Covid-19 ngày 5.6: Tất cả đang hướng về tâm dịch Gò Vấp

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đã chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động không thiết yếu trên địa bàn TP.Hà Tĩnh. Lực lượng chức năng đã lập 15 chốt để phong tỏa 500 hộ dân gần khu vực nhà ở của 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 vừa được phát hiện.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.