Hà Tĩnh xử lý 23 người đăng tin thất thiệt về dịch Covid-19

Phạm Đức
Phạm Đức
09/03/2020 18:45 GMT+7

Trong gần 20 ngày qua, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã triệu tập 23 người đăng thông tin thất thiệt về dịch Covid-19 lên Facebook và tiến hành phạt hành chính, cảnh cáo 20 người, xem xét ra quyết định xử phạt 3 người.

Ngày 9.3, thông tin từ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, từ ngày 20.2 đến nay, đơn vị này phối hợp với Thanh tra Sở Thông tin - Truyền thông Hà Tĩnh đã triệu tập 23 người dân địa phương lên làm việc vì đăng thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội Facebook.

Việt Nam có bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19, là người Anh trên chuyến bay VN0054

Những người bị triệu tập có cả người lớn tuổi và các em đang trong lứa tuổi học sinh, chủ yếu đến từ các huyện: Nghi Xuân, Kỳ Anh, Vũ Quang và thành phố Hà Tĩnh.
“Trong số này, 5 người bị chúng tôi ra quyết định xử phạt hành chính 10 triệu đồng/người về hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên internet; 15 người bị cảnh cáo; và 3 người đang xem xét để ra quyết định xử phạt. Tất cả 23 người này đều phải viết giấy cam kết không tái phạm và gỡ bỏ tất cả các thông tin đăng sai sự thật về dịch Covid-19 trên trang Facebook cá nhân”, một cán bộ Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Hà Tĩnh thông tin.

Chị Hoàng Thị L. vừa bị cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc

Ảnh Tân Kỳ

Theo vị cán bộ này, trường hợp mới nhất vừa bị cơ quan chức năng triệu tập lên làm việc là chị Hoàng Thị L. (24 tuổi, trú tại xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh).
Theo đó, tối 8.3, chị L. đăng tải bài viết lên trang Facebook cá nhân của mình với nội dung: “Covid-19 về đến Hồng Lĩnh rồi bà con ơi. Hiện nay đang cách ly mười mấy người ở Trường lái Hồng Lĩnh. Bà con hạn chế đi lại nhé”, và gắn tên 2 người bạn vào bài viết trên.
Chị L. đã gỡ toàn bộ nội dung bài viết chỉ sau 2 phút đăng tải. Nhận thức được việc làm của mình khiến người dân hoang mang về dịch Covid-19 tại Hà Tĩnh, nên chị L. đã đăng thông tin xin lỗi trên trang Facebook cá nhân với nội dung: “E (em) xin chân thành xin lỗi cộng đồng vì đã đăng tải sai về thông tin Covid-19 ở Hồng Lĩnh. Xin cộng đồng mạng thông cảm. Vì kém hiểu biết nên đã gây hoang mang cho mọi người. E chân thành xin lỗi và cảm ơn nhiều”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.