Bình Định: Xử lý người đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 trên Facebook

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
08/03/2020 14:26 GMT+7

Theo Sở thông tin và Truyền thông Bình Định, thông tin đăng tải trên Facebook có nội dung 'Quy nhon co dich Roi ca nha oi' là không đúng sự thật về dịch Covid-19 trên địa bàn.

Sáng 8.3 Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định và Phòng PA03 Công an tỉnh Bình Định đã làm việc với bà N.T.H (33 tuổi, ở phường Lê Hồng Phong, TP.Quy Nhơn, Bình Định) về hành vi đăng tin sai sự thật về dịch Covid-19 lên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.
Bà N.T.H đã đăng tải trên Facebook cá nhân tên “Nguyen Hang” nội dung “Quy nhon co dich Roi ca nha oi” kèm theo hình ảnh là Quyết định số 21/QĐ-UBND ngày 2.3.2020 của UBND P.Ngô Mây (TP.Quy Nhơn, Bình Định) về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với một sinh viên từ nước ngoài trở về.
Tại buổi làm việc, bà N.T.H thừa nhận đã đăng thông tin nói trên vào lúc 13 giờ 45 ngày 7.3. Khoảng 20 phút sau, do nhận thấy thông tin mình đăng sai sự thật nên bà N.T.H đã chủ động gỡ bỏ nội dung trên khỏi Facebook cá nhân.
Theo khẳng định của Sở Y tế Bình Định, đến hết ngày 7.3, trên địa bàn tỉnh này chưa phát hiện trường hợp nào nhiễm bệnh Covid-19. Việc bà N.T.H đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội, gây hoang mang dư luận.
Hiện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định đã lập biên bản đối với hành vi vi phạm của bà N.T.H và sẽ xử lý theo quy định .

Ban hành văn bản về việc cách ly y tế

Ngoài bà H.T.H, trong ngày 7.3 cũng có nhiều người đăng tải Quyết định số 21/QĐ-UBND ngày 2.3.2020 của UBND P.Ngô Mây lên Facebook cá nhân để bày tỏ lo ngại về việc áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà đối với người từ nước ngoài trở về.
Chiều 7.3, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Định đã có văn bản đến cơ quan báo chí để thông tin cụ thể về vấn đề này.
Theo văn bản, quy định về cách ly y tế để phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế, những người không có các triệu chứng nghi nhiễm (ho, sốt, khó thở) và từ hoặc từng đi qua các quốc gia có dịch Covid-19 trong vòng 14 ngày (nhưng không phải là vùng dịch) khi nhập cảnh vào Việt Nam thì tiến hành cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú trong thời gian 14 ngày để phòng chống dịch. Những người không có các triệu chứng nghi nhiễm (ho, sốt, khó thở) và từ hoặc từng đi qua vùng dịch Covid-19 trong 14 ngày khi nhập cảnh vào Việt Nam thì được cách ly y tế tập trung 14 ngày để phòng chống dịch. Các trường hợp có các triệu chứng nghi nhiễm (ho, sốt, khó thở) và từ hoặc từng đi qua các quốc gia có dịch thì cách ly y tế và điều trị tại bệnh viện.
Như vậy, việc UBND các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Bình Định ra quyết định áp dụng biện pháp cách ly y tế tại nhà là thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước về phòng, chống dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.