Tung tin virus corona trên mạng xã hội, bị Công an Bình Thuận triệu tập

Quế Hà
Quế Hà
28/01/2020 17:24 GMT+7

Trưa ngày 28.1, Công an Bình Thuận đã triệu tập người tung tin 'có 6 người nghi nhiễm virus corona đang được cách ly tại bệnh viện đa khoa An Phước' để xử lý.

Người tung tin thất thiệt về virus corona này là Nguyễn Thị Liên Dung, 34 tuổi, trú phường Phú Tài, thành phố Phan Thiết, Bình Thuận.
Tại trụ sở Công an phường Phú Tài, Dung thừa nhận chính mình là người tung tin “tình hình ở Bệnh viện An Phước có 6 người nghi nhiễm virus corona, đã bị nhốt cách ly”, mục đích là để gây sự chú ý trên trang facebook cá nhân.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Hiện Công an Bình Thuận đã lập biên bản, lấy lời khai của Dung để xử lý vụ việc theo đúng quy định của pháp luật.
Trả lời PV Thanh Niên, bác sĩ Lê Văn Anh, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa An Phước (Phan Thiết) khẳng định: ”Từ trước Tết Nguyên đán đến nay, Bệnh viện đa khoa An Phước không khám chữa bệnh cho bệnh nhân Trung Quốc nào. Thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật”.
Chiều 28.1, trả lời PV Thanh Niên, bác sĩ Nguyễn Quốc Việt, Giám đốc Sở Y tế Bình Thuận, khẳng định cho tới thời điểm này, toàn tỉnh Bình Thuận không có bệnh nhân là người Trung Quốc đang điều trị.
Ông Nguyễn Quốc Việt cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và UBND tỉnh Bình Thuận, ngành Y tế Bình Thuận đã có kịch bản sẵn sàng cho tình huống phát hiện bệnh nhân người Trung Quốc nghi nhiễm virus corona. Tuy nhiên, cho tới ngày 28.1, toàn hệ thống các bệnh viện trong tỉnh chưa phát hiện trường hợp nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.