Hai bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona phát hiện ở TP.HCM giờ ra sao?

Duy Tính
Duy Tính
26/01/2020 10:38 GMT+7

Hiện 2 bệnh nhân người Trung Quốc đang chờ kết quả xét nghiệm lại xem đã hết virus corona hay chưa.

Sáng 26.1, bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM đã thông tin về tình hình sức khỏe 2 cha con bệnh nhân người Trung Quốc nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV) đang điều trị tại đây.
Theo đó, bệnh nhân LiChao (28 tuổi, người con) sinh hiệu ổn, hết sốt, ăn uống sinh hoạt đi lại bình thường. Bệnh nhân LiZing (66 tuổi, người cha) tối hôm qua không sốt, đang được thở oxy qua canula mũi, phổi ran nổ phế trường trái… Hiện tại 2 bệnh nhân đang chờ kết quả xét nghiệm lại.

TP.HCM phát hiện 2 người Trung Quốc nhiễm vi rút corona

Như Thanh Niên đã thông tin, ngày 13.1, người cha tên LiZing cùng vợ từ TP.Vũ Hán (Trung Quốc) đến Hà Nội bằng máy bay, sau đó cũng di chuyển bằng máy bay đến Nha Trang (Khánh Hòa).
Cùng ngày 17.1, người con trai LiChao đang sống, làm việc tại Long An đã ra Nha Trang gặp cha mẹ và ở với nhau 4 ngày rồi cả gia đình di chuyển về TP.HCM bằng tàu lửa.
Ngày 17.1, người cha phát sốt; ngày 20.1 người con phát sốt. Ngày 20.1, cả gia đình bệnh nhân cùng đón taxi về Long An.
Ngày 22.1, hai cha con bệnh nhân đi khám tại Bệnh viện huyện Bình Chánh TP.HCM và được tư vấn đến Bệnh viện Chợ Rẫy khám.
Khoảng 9 giờ ngày 22.1, hai cha con bệnh nhân nhập vào Khoa cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy. Qua khám lâm sàng và khai thác dịch tễ, các bác sĩ nghi bệnh nhân nhiễm vi rút corona. Ngay lập tức 2 bệnh nhân được chuyển cách ly nghiêm ngặt tại Khoa Bệnh nhiệt đới và điều trị theo đúng phác đồ Bộ Y tế ban hành.
Bệnh viện tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Viện Pasteur, sau 6 giờ đã có kết quả xét nghiệm khẳng định hai cha con bệnh nhân nhiễm virus corona. Riêng người vợ của ông LiZing đang ở một khách sạn; chưa có biểu hiện bệnh và đang được theo dõi.

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Rà soát những người có thể tiếp xúc với 2 bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona

Sau khi phát hiện vụ việc, Bộ Y tế đã có văn bản gửi các cửa khẩu, địa phương mà ông LiZing đi qua để tăng cường các biện pháp phòng chống.
Theo đó, những hành khách có liên quan bao gồm người đi trên chuyến bay VJ 738 ngày 16.1 từ Hà Nội đến Nha Trang, chuyến tàu SE5 ngày 19.1 từ Nha Trang về TP.HCM (các hàng ghế 11, 17, 18 ở toa số 11) cần theo dõi sức khỏe và tự cách ly trong 14 ngày để tránh nguy cơ lây lan ra cộng đồng.
Thời điểm người bệnh bay từ Vũ Hán sang Hà Nội là thời gian ủ bệnh nên không lây nhiễm. Tuy nhiên, đây là chuyến bay từ vùng có dịch nên các hành khách đi cùng chuyến bay vẫn cần tự cách ly tại nhà.
Ngày 24.1, Bộ Y tế cũng đã ban hành công văn gửi UBND tỉnh có cửa khẩu đề nghị triển khai áp dụng tờ khai y tế đối với các hành khách nhập cảnh đến từ Trung Quốc tại tất cả các cửa khẩu từ 0 giờ ngày 25.1.
Tại đây kiểm dịch viên y tế có trách nhiệm hướng dẫn hành khách khai báo y tế và đóng dấu xác nhận theo quy định, đồng thời cấp phát tờ khai y tế cho hành khách thực hiện khai báo y tế…

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.