Bình Định: Tạm dừng tiếp nhận công chức Hàn Quốc sang làm việc tại TP.Quy Nhơn

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
27/02/2020 17:48 GMT+7

UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) vừa có văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận 4 công chức, công dân Hàn Quốc sang làm việc tại Văn phòng quận Yongsan ở Quy Nhơn do lo ngại dịch Covid-19.

Ngày 27.2, UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) cho biết đã có văn bản thông báo tạm dừng tiếp nhận công chức, công dân Hàn Quốc sang làm việc tại Văn phòng quận Yongsan (TP.Seoul, Hàn Quốc) đặt tại Quy Nhơn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.
Quận Yongsan có mối quan hệ hợp tác với TP.Quy Nhơn và 2 bên đã ký kết chương trình hợp tác trao đổi cán bộ. Tháng 11.2016, quận Yongsan thành lập văn phòng thường trực tại TP.Quy Nhơn. Theo kế hoạch, trong tháng 3 năm nay, sẽ có 4 công chức, công dân Hàn Quốc đến làm việc tại văn phòng này.

Thống kê người lao động nước ngoài trên địa bàn thành phố

Theo đó, Phòng LĐ-TB-XH TP.Quy Nhơn liên hệ các doanh nghiệp nắm bắt số lượng người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc lao động và làm việc. Phòng VH-TT, Trung tâm VH-TT phối hợp Công an thành phố lập đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra các cơ sở lưu trú, nắm số lượng khách du lịch Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc đến du lịch tại Quy Nhơn.
UBND các phường, xã rà soát, thống kê cụ thể số lượng lao động là người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản, đặc biệt các xã Nhơn Hải, Nhơn Lý có số lượng người đi lao động tự do nhiều. Khi người lao động trở về địa phương, cần báo ngay cho cơ quan y tế và chính quyền địa phương biết để có biện pháp kiểm tra sức khỏe và tiến hành cách ly theo quy định. Hiện xã Nhơn Hải có 112 lao động đang làm việc tại Hàn Quốc và 107 người lao động tại Nhật Bản.
Rà soát, thống kê lao động đến từ các nước có dịch Covid-19
Ngày 27.2, Ban chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Định cho biết đã giao Sở Y tế tỉnh thực hiện giám sát, theo dõi y tế và kịp thời cách ly y tế đối với người đến từ vùng có dịch đã nhập cảnh vào Việt Nam trong 14 ngày qua; thực hiện giám sát, khai báo y tế, theo dõi sức khỏe đối với công dân đến từ các vùng khác của Hàn Quốc. Theo rà soát của Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Định, hiện tỉnh này có 3.551 lao động làm việc tại Hàn Quốc, Nhật Bản…
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh cũng giao Sở Y tế chủ động phối hợp với các Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, LĐ-TB-XH và Công an tỉnh thực hiện kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Trước mắt, áp dụng biện pháp đo thân nhiệt từ xa đối với hành khách tại ga quốc nội Cảng Hàng không Phù Cát. Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh thực hiện các biện pháp cách ly y tế đối với công dân Việt Nam về nước từ vùng có dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Quốc phòng và Bộ Tư lệnh Quân khu 5…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.