Hải Dương lại thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở H.Nam Sách chưa rõ nguồn lây

Lê Tân
Lê Tân
29/07/2021 12:07 GMT+7

7 ca nhiễm mới ở H.Nam Sách , (tỉnh Hải Dương) đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 120274 và chùm ca bệnh này chưa rõ nguồn lây.

Sáng 29.7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Nam Sách (Hải Dương) cho biết, địa phương này vừa có thêm 7 ca dương tính với SARS-CoV-2. 
Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Nam Sách, 7 trường hợp trên đều ở thôn Tân Thắng, xã Thái Tân và là người thân, họ hàng từng tiếp xúc với bệnh nhân 120274 (chị P.T.N., 31 tuổi, ở xã Thái Tân, được phát hiện nhiễm Covid-19 vào ngày 27.7).
Trước đó, vào sáng 28.7, chồng, con, bố, mẹ chồng và một người bạn của chị P.T.N này cũng đã nhiễm Covid-19. Đáng chú ý, nguồn lây của chùm ca bệnh trên tại H.Nam Sách vẫn chưa được xác định.
Để ngăn chặn dịch lây lan, sáng 28.7, ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương, đã quyết định tạm thời phong tỏa toàn bộ H.Nam Sách theo phương châm "nội bất xuất, ngoại bất nhập".
H.Nam Sách đã lập 52 chốt kiểm soát người và phương tiện qua lại. Cùng với đó, hàng trăm chốt chặn tại các đường mòn, lối mở cũng được lập để không cho người và phương tiện lưu thông.
735 tổ Covid cộng đồng trên địa bàn H.Nam Sách cũng đã đồng loạt được kích hoạt để thực hiện nhiệm vụ. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 H.Nam Sách đã yêu cầu các tổ Covid-19 cộng đồng làm việc xuyên đêm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng rà soát, truy vết các trường hợp tiếp xúc gần, những trường hợp ho, sốt trong cộng đồng.  

Trước diễn biến của tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn H.Nam Sách, Sở Y tế Hải Dương cũng vừa có văn bản yêu cầu Trung tâm y tế H.Nam Sách tiếp tục điều tra, truy vết những trường hợp F1, F2 liên quan đến bệnh nhân P.T.N và thông báo về địa phương nơi người F1, F2 sinh sống để quản lý, tổ chức cách ly theo quy định.

Bên cạnh đó, Trung tâm y tế H.Nam Sách tập trung xét nghiệm Covid-19 toàn bộ cán bộ, nhân viên y tế, người nhà và bệnh nhân đang nằm điều trị nội trú tại trung tâm.

Sở Y tế Hải Dương cũng chỉ đạo tạm dừng tiếp nhận người bệnh đến khám bệnh, chữa bệnh từ 0 giờ ngày 28.7 cho đến khi có thông báo mới. Bệnh nhân điều trị nội trú cũng không ra viện từ 0 giờ ngày 28.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.