Hải Dương thần tốc truy vết người liên quan đến các ổ dịch Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
03/05/2021 10:36 GMT+7

Hải Dương đã rà soát được 26 trường hợp liên quan đến các ổ dịch Covid-19 ở Vĩnh Phúc, Yên Bái và Hà Nam.

Liên quan đến việc truy vết các trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh Coivd-19, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương cho biết, đến hết ngày 2.5, toàn tỉnh đã rà soát và đang giám sát 3 người liên quan đến Sunny Club (Vĩnh Phúc) và 4 người liên quan đến khách sạn Bảo Yến (Yên Bái).
khách sạn Bảo Yến là nơi nhóm chuyên gia người Trung Quốc nhiễm Covid-19 từng lưu trú. Sunny Club, nơi nhóm chuyên gia người Trung Quốc cũng đã đến, có 6 nhân viên làm việc đã có kết quả dương tính lần 1 với SARS- CoV-2.
Ngoài ra, H.Thanh Miện điều tra được 17 trường hợp đến đền Tiên La (H.Hưng Hà, Thái Bình) theo thời gian thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình. H.Thanh Hà và TP.Chí Linh, mỗi địa phương đang giám sát 1 trường hợp bay trên chuyến bay số hiệu VN160 từ Đà Nẵng tới Hà Nội, khởi hành lúc 10 giờ 25 ngày 29.4.

Phát hiện người trốn cách ly

Ngày 3.5, thông tin từ UBND TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, ngày 2.5, UBND P.Việt Hòa đã phát hiện anh Hoàng Văn Đào (51 tuổi, ở phố Đa Cẩm) không có nhà trong thời gian cách ly.
Trước đó, ngày 11.4, anh Đào nhập cảnh từ Nga về TP.HCM bằng đường hàng không. Sau khi cách ly tập trung 14 ngày tại Bà Rịa - Vũng Tàu, ngày 27.4, anh Đào đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tới sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và về nhà ở P.Việt Hòa.
Ngày 29.4, anh Đào ra Trạm Y tế P.Việt Hòa khai báo và được hướng dẫn cách ly tại nhà trong 7 ngày (27.4 - 3.5) và lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 vào ngày 3.5. Tuy nhiên, ngày 2.5, tổ Covid-19 cộng đồng đã phát hiện anh Đào không có nhà. UBND P.Việt Hòa đã lập biên bản, xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP.Hải Dương để xử lý.
Cũng trong ngày 2.5, lực lượng chức năng TP.Hải Dương đã xử phạt 4 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng với số tiền 1 triệu đồng/người.

2 chuyên gia Trung Quốc mắc Covid-19 đã đến những đâu ở Đà Nẵng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.