Hải Dương: Xe tải đè chết ít nhất 5 người đang giải quyết một vụ tai nạn trước đó

14 Thanh Niên Online
Một vụ tai nạn kép nghiêm trọng vừa xảy ra trên quốc lộ 5, đoạn qua xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương khiến nhiều người thiệt mạng.
Hiện trường vụ tai nạn /// Ảnh Trang B Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh Trang B
Hiện trường vụ tai nạn
Ảnh Trang B
Ông Đào Quang Thảnh, Chủ tịch UBND xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 4 giờ 30 nay 23.7. “Có ít nhất 5 người tử vong sau khi bị một chiếc xe tải đè vào”, ông Thảnh thông tin.

Cận cảnh vụ xe tải đè chết ít nhất 5 người đang giải quyết một vụ tai nạn

Thông tin ban đầu từ hiện trường mô tả: Khoảng 4 giờ sáng, ông Đào Quang Huấn, ngụ tại xã Cộng Hòa, đi tập thể dục ven quốc lộ 5 thì bị một ô tô khách 16 chỗ đâm tử vong. Sau vụ tai nạn, người nhà nạn nhân, người dân và cơ quan chức năng đang ở hiện trường giải quyết vụ việc thì một xe tải lao đến đám đông, lật nghiêng, đè vào nhiều người. 
Thượng tá Hoàng Tiến Nam, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hải Dương, cho biết cơ quan chức năng vẫn đang xử lý tại hiện trường và chưa xác định được hết số người chết và bị thương.
tai-nan

Có ít nhất 5 người chết trong vụ tai nạn nghiêm trọng này

Ảnh Trang B

Vụ tai nạn đã làm quốc lộ 5 ùn tắc kéo dài. Cơ quan chức năng đang tích cực khám nghiệm hiện trường để điều tra vụ việc và giải tỏa ùn tắc.
Đây không phải là lần đầu tiên trên quốc lộ 5 xảy ra tai nạn khiến nhiều người tử vong. Tháng 1.2019, tại xã Kim Lương, cũng thuộc huyện Kim Thành đã xảy vụ xe tải đâm vào đoàn cán bộ xã Kim Lương đi viếng nghĩa trang liệt sĩ, làm 8 người tử vong.
 

Bình luận 14

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Huynh Trần

Huynh Trần

...Thời buổi này, khi chạy xe ngoài đường tôi rất bực bội, khi xảy ra tai nạn, có khi chỉ là vụ va quẹt nhỏ hay đánh nhau ở bên đường, nhiều người chạy xe cứ chậm rề rề hiếu kỳ không thèm quan sát dễ gây tai nạn còn gây cảnh kẹt xe nhốn nháo cả đoạn đường. Nếu giúp được thì hãy tấp xe vô lề rồi xuống xe giúp người ta, còn không giúp thì vui lòng chạy nhanh, giải phóng xe cộ giảm ùn tắc.
Huynh Trần

Huynh Trần

@Mạnh Đức: Trong tin tức có để người dân nữa đó bạn, nếu bạn còn hồ nghi thì tìm hiểu thêm khi có danh sách người bị nạn xem có phải họ hàng với nhau không. Tôi chạy xe ngoài đường từng chứng kiến bao nhiêu vụ kẹt xe vì đám đông hiếu kỳ, thậm chí những vụ không phải tai nạn hỏa hoạn. Giống như cuối năm ngoái, có một người đứng trên sân thượng bệnh viện Trưng Vương Q10 định tự tử mà ngay ngã tư Tô Hiến Thành (Lữ Gia) - Lý Thường Kiệt kẹt cứng vì người đi đường dừng lại hóng hớt xung quanh bệnh viện, dù đứng ngoài đường thật ra cũng chả thấy rõ những gì diễn ra, tôi chỉ muốn thoát khỏi đám đông đó càng nhanh càng tốt mà lực bất tòng tâm, nhấn còi liên tục cũng không có tác dụng vì họ đang mải mê hóng chuyện.
Mạnh Đức

Mạnh Đức

@Huynh Trần: cho mình võ đoán nhé. Nạn nhân trước đó bị nạn khi đi thể dục có nghĩa là ở rất gần nhà. Khi xảy ra tai nạn thì bà con dòng họ ngay tức thì có mặt tại hiện trường là lẽ đương nhiên, chứ không phải người hiếu kỳ vô can. Một cái đại tang, Nam mô a di đà, cầu mong các vong linh được siêu thoát !
Tung Lam

Tung Lam

Tại nạn như này xảy rất rất nhiều mà không thấy rút kinh nghiệm hay không có biện pháp nào hạn chế nó. Mật độ xe lưu thông trên đường ngày càng nhiều thậm chí là quá tải, nếu một vật cản cố định ở trên đường như công trình, tai nạn, hiện trường, hư xe v.v.. Không thực hiện tốt các biện pháp an toàn cảnh báo thì rất dễ xảy ra tại nạn. Ở VN mình thấy làm rất sơ sài, nhiều ông bẻ vài cành cây để gần nơi xe mình bị hỏng chỉ vài mét xem như là xong. Người ta cảnh báo cả chục cả trăm mét còn chưa thấy gì nói gì đến vài mét. Chưa kể dựng rạp làm cưới hỏi tiệc tùng lung tung cứ như thế thì tại nạn như thế này vẫn sẽ còn tiếp diễn.
Vietroad

Vietroad

Nguyên tắc lái xe là phải quan sát phía trước, đảm bảo an toàn khi lưu thông. Nếu lái xe tuân thủ tốc độ và trong trạng thái tỉnh táo sẽ xử lý tốt không vấn đề gì nhé. Còn cái câu "Người ta cảnh báo cả chục cả trăm mét" thì xin hỏi người ta nào vậy?
Tung Lam

Tung Lam

Vietroad@ Vietroad @ Nếu như mọi thứ lưu thông ở vn này được tuân theo nguyên tắc thì còn gì phải bàn??? Nguyên tắc và lý thuyết đâu phải lúc nào nó cũng diễn ra đúng trong thực tiễn? Vậy mới gọi nó là tai nạn. Nhưng khi tai nạn nó cứ lập đi lập lại theo một tình huống đó thì không lẽ cứ ngồi đấy mà phán do lái xe không tuân theo nguyên tắc à? Người ta là nước ngoài đó ạ, cần dẫn chứng và đưa link không?
Khang Trần

Khang Trần

Nhiều người cho rằng khi có đông người trên đường thì họ là số đông và các phương tiện giao thông phải tự động tránh họ, như tụ tập bao quanh tai nạn, đoàn người đi bộ, dựng rạp đãi tiệc..Chính quan niệm sai lầm này đã dẫn đến nhiều tai nạn thương vong thảm khốc.
Hùng

Hùng

ở nước ngoài người ta đưa barrier có đèn chớp ra hiệu cách hiện trường 50 m và có người ra hiệu, chứ tụ tập tự nhiên vậy sẽ lặp lại tai nạn hoài.
Hoang thăng

Hoang thăng

Một phần do người dân hiếu kỳ tụ tập, mọt phần do lỗi của cơ quan chức năng: giải quyết vụ việc mà không có người cảnh giới phân luồng, cọc tiêu báo hiệu... để các xe khác tránh
Như vụ đoàn người đưa tang cũng do buổi sáng tầm nhìn tài xế hạn chế. Bao nhiêu vụ như thế này rồi mà không rút kinh nghiệm.
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm