Hải Phòng cách ly 3 du học sinh về từ Hàn Quốc nghi nhiễm Covid-19

Lê Tân
Lê Tân
26/02/2020 20:24 GMT+7

3 du học sinh Việt Nam vừa trở về từ Hàn Quốc đã được đưa vào khu cách ly của TP.Hải Phòng vì có một số dấu hiệu nghi nhiễm Covid-19.

Thông tin từ Sở Y tế TP.Hải Phòng cho biết, tính đến 17 giờ ngày 26.2, Hải Phòng có 3 du học sinh trở về từ Hàn Quốc phải vào cách ly ở Khoa Nhiệt đới Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp, vì nghi nhiễm dịch Covid-19.
Đó là các du học sinh P.T.N (Trường đại học Daegu), về Việt Nam ngày 23.2; N.Đ.T (Trường đại học Pyeongteak, tỉnh Gyeonggi-do), về Việt Nam ngày 26.2; và H.V.C (Trường đại học Incheon), về Việt Nam ngày 26.2. Các trường hợp này đều có các biểu hiện sốt, đau đầu, ngứa - rát họng, không ho, không khó thở.
Cả 3 người đã được Trung tâm Y tế dự phòng Hải Phòng lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư xét nghiệm.
Bên cạnh đó, UBND TP.Hải Phòng cũng đã phê duyệt danh sách 46 người phải vào khu cách ly tập trung để giám sát y tế. Trong đó, có 43 người đến từ Daegu và Gyeongsangbuk (Hàn Quốc), 1 người đến từ Techeon (Hàn Quốc), 1 người đến từ Dongguan (Hàn Quốc) và 1 người đến từ Quảng Đông (Trung Quốc).
Trước đó, Hải Phòng cũng đã cách ly 472 người đến từ vùng dịch nhập cảnh vào thành phố. Đến nay, tất cả những người ngày đều đang có sức khỏe tốt.
Tại Hải Dương cũng đang có 20 người trở về từ Hàn Quốc được đưa vào cách ly tại Bệnh viện Nhiệt đới tỉnh Hải Dương.
Ngày mai, 27.2, bệnh viện sẽ khám sàng lọc, người nào trở về từ vùng có dịch của Hàn Quốc và có triệu chứng ho, sốt, khó thở mới tiếp tục phải cách ly tại bệnh viện, những người bình thường sẽ cách ly tại trung tâm y tế tuyến huyện để tiếp tục theo dõi sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.