Hải Phòng cho phép dịch vụ ăn uống, sân golf hoạt động trở lại từ ngày mai

Lê Tân
Lê Tân
25/05/2021 18:17 GMT+7

UBND TP.Hải Phòng vừa có văn bản cho phép hoạt động trở lại một số loại hình để đảm bảo vừa chống dịch Covid-19 vừa phát triển kinh tế xã hội.

Chiều 25.5, UBND TP.Hải Phòng đã phát đi thông báo, từ 6 giờ ngày 26.5, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trong nhà, cơ sở lưu trú, công viên, vườn hoa, sân golf được phép hoạt động trở lại.
UBND TP.Hải Phòng yêu cầu các cơ sở lưu trú phải đảm bảo các biện pháp chống dịch Covid-19. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đảm bảo không có quá đông người trong cùng một thời điểm, bố trí giãn cách tối thiểu 2 m giữa các khách hàng. Các sân golf chỉ đón khách sinh sống tại TP.Hải Phòng và phải có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 7 ngày hoặc giấy đã tiêm vắc xin phòng Covid-19. Các hoạt động ở công viên cũng đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2 m...
Theo UBND TP.Hải Phòng, việc điều chỉnh này là căn cứ vào tình hình dịch bệnh trên địa bàn TP.Hải Phòng và các địa phương lân cận, đồng thời để đảm bảo thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khoẻ nhân dân, vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Trưa 25.5: Thêm 100 ca Covid-19 ở TP.HCM, Hà Nội và 4 địa phương

Từ 17.5, sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 là bệnh nhân 4380, giáo viên Trường THPT Ngô Quyền, đến nay, TP.Hải Phòng chưa có thêm ca nhiễm mới. 36 F1 của bệnh nhân này đều đã cho kết quả âm tính. Tuy nhiên có 2 F1 là chồng và con trai của bệnh nhân 4380 khi xét nghiệm kháng thể lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện Hải Phòng vẫn chưa tìm được nguồn lây cho bệnh nhân này. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.