Hải Phòng được giao trọng trách làm nên 'chiến thắng Bạch Đằng mới'

Lê Tân
Lê Tân
04/05/2020 08:47 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao trọng trách cho TP.Hải Phòng cần phát huy tinh thần mạnh mẽ dám nghĩ dám làm, cùng nhau làm nên 'chiến thắng Bạch Đằng mới' trong kinh tế.

Chiều 3.5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, triển khai các nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm nhằm khắc phục ảnh hưởng của dịch Covid-19. Hải Phòng cũng là địa phương đầu tiên mà Thủ tướng đến thăm, làm việc sau khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng.
Tại buổi làm việc, Thủ tướng đánh giá cao những giải pháp quyết liệt trong phòng chống dịch Covid-19 và phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian qua của Hải Phòng. Đánh giá cao việc Hải Phòng đã thực hiện giải ngân vốn đầu tư công rất tốt thời gian qua, Thủ tướng đề nghị toàn quốc nghiên cứu phương thức của Hải Phòng trong vấn đề này. Đáng chú ý, với những thành tựu trong việc xây dựng nông thôn mới, Thủ tướng đề nghị Hải Phòng cần mạnh dạn đề xuất xây dựng TP.Hải Phòng trở thành thành phố thông minh, thành phố công nghiệp theo hướng hiện đại.
Thủ tướng mong muốn Hải Phòng có quyết tâm mới trong việc tổ chức thực hiện kế hoạch hậu Covid-19.
Về một số định hướng chiến lược phát triển thành phố, Thủ tướng cho rằng Hải Phòng cần triển khai quyết liệt các giải pháp, có những đột phá trong phát triển để thực hiện thành công Nghị quyết 45. Kinh tế biển, công nghiệp trình độ cao và du lịch phải là 3 trụ cột chiến lược của Hải Phòng từ nay đến năm 2030. Hải Phòng phải trở thành thành phố có công nghiệp phát triển hiện đại, thông minh, bền vững, tầm cỡ khu vực Đông Nam Á. Để làm được điều đó, Thủ tướng cho rằng Hải Phòng không được thỏa mãn với thành quả bước đầu, phải thấy được những nhiệm vụ trước mắt và lâu dài. Các cấp, ngành, các doanh nghiệp, người dân Hải Phòng đều phải thôi thúc để phát triển tốt hơn. Thủ tướng giao trọng trách cho TP.Hải Phòng cần phát huy tinh thần mạnh mẽ dám nghĩ dám làm, cùng nhau làm nên “chiến thắng Bạch Đằng mới” trong kinh tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.