Hải Phòng lập 8 chốt kiểm soát Covid-19 tại các cửa ngõ ra vào thành phố

28/01/2021 14:40 GMT+7

Từ 6 giờ ngày mai 29.1, 8 chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào TP.Hải Phòng bằng đường bộ sẽ được kích hoạt.

Trưa nay, 28.1, UBND TP.Hải Phòng đã có công văn khẩn thông báo chỉ đạo về việc thành lập các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 liên ngành tại các cửa ngõ ra, vào địa phương này bằng đường bộ.

Thủ tướng: Người dân Quảng Ninh, Hải Dương không được ra khỏi tỉnh

Các chốt sẽ được Phòng thiết lập tại các địa bàn giáp ranh chủ yếu giữa Hải Phòng với 2 tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh. Mỗi chốt sẽ bố trí 48 người, do lực lượng của Công an TP.Hải Phòng làm chốt trưởng. Cụ thể công an có 20 người (do Công an TP.Hải Phòng điều động), quân đội 20 người (do Bộ Chỉ huy quân sự thành phố điều động), y tế (8 người do Sở Y tế điều động). Các lực lượng này sẽ chia làm 4 ca, hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. 
Lực lượng công an điều tiết, phân luồng giao thông, dừng các phương tiện; lực lượng quân sự, y tế tập trung kiểm tra đối với người và phương tiện, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đối với các trường hợp được ra, vào thành phố.
Nhiệm vụ chính của các chốt này là tiến hành kiểm tra y tế chặt chẽ đối với người và phương tiện ra, vào Hải Phòng, nhằm kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, như khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh...
Các chốt đồng thời có trách nhiệm gửi ngay khai báo y tế cho các cơ quan y tế thành phố đối với những người vào Hải Phòng từ các tỉnh, thành phố đang có ca dương tính với Covid-19 để tổ chức cách ly y tế theo quy định.
Thời gian thực hiện các chốt kiểm soát từ bắt đầu từ 6 giờ ngày 29.1 và chấm dứt hoạt động sau khi có văn bản chỉ đạo của UBND TP.Hải Hòng.

Hải Dương hơn 70 ca, Quảng Ninh 11 ca dương tính Covid-19

DANH SÁCH 8 CHỐT KIỂM SOÁT COVID-19 TẠI TP.HẢI PHÒNG
Chốt số 1: Tại chân cầu Đá Bạc - QL10, H.Thủy Nguyên.
Chốt số 2: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 356, Q.Hải An.
Chốt số 3: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống đường 353, Q.Dương Kinh.
Chốt số 4: Tại phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng nhánh xuống QL10, H.An Lão.
Chốt số 5: Tại khu vực Ga Dụ Nghĩa, QL5A, H.An Dương.
Chốt số 6: Tại QL17B, phía H.An Dương (khu vực tiếp giáp H.Kim Thành, tỉnh Hải Dương).
Chốt số 7: Tại ngã ba Quý Cao, thuộc xã Nguyên Giáp, H.Tứ Kỳ, Hải Dương (giáp H.Tiên Lãng).
Chốt số 8: Tại QL37, khu vực cầu Chanh, H.Vĩnh Bảo (Khu vực tiếp giáp H.Ninh Giang, tỉnh Hải Dương).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.