Hầm chui tại Đà Nẵng ngập nước: Yêu cầu BQL thi công 'nghiêm túc rút kinh nghiệm'

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
08/05/2018 10:40 GMT+7

UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu 'nghiêm túc rút kinh nghiệm' sau khi hầm chui Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê) liên tục ngập nước.

Ngày 7.5, UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng và liên danh nhà thầu thi công "nghiêm túc rút kinh nghiệm" sau khi hầm chui Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê) liên tục ngập nước.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, trong tháng 3 và 4.2018, hầm chui có mức đầu tư gần 120 tỉ đồng này bị ngập nước vào lúc rạng sáng khiến các phương tiện không thể lưu thông; trong đó, một lần ngập chỉ sau trận mưa nhỏ và lần còn lại ngập khi không mưa.
Nguyên do, đáy hố thu bị thấm nước khiến nước ngầm chảy vào hầm, kết hợp với sự cố về điện, máy bơm... nên hệ thống bơm thoát nước không hoạt động. Dù gặp sự cố, ban quản lý vẫn không phân công người ứng trực, không lắp camera giám sát... để tình trạng ngập kéo dài nhiều giờ.
UBND TP.Đà Nẵng cũng yêu cầu Ban Quản lý các dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng đôn đốc nhà thầu khẩn trương hoàn thành lắp đặt, nghiệm thu máy bơm để vận hành theo đúng cam kết với địa phương.
Trong thời gian này, nhà thầu phải cử người túc trực theo dõi hệ thống bơm 24/24 giờ.UBND TP yêu cầu Sở GTVT chủ trì, cùng Sở Xây dựng giám sát chặt chẽ chất lượng các hạng mục còn lại.
Hầm chui Điện Biên Phủ khởi công cuối năm 2016, xin gia hạn thời gian thi công nhiều lần nhưng sau đó phải đẩy nhanh tiến độ để kịp thông xe phục vụ sự kiện APEC hồi tháng 11.2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.