Hầm chui trăm tỉ đồng ở Đà Nẵng lại ngập nước

Nguyễn Tú
Nguyễn Tú
30/04/2018 11:49 GMT+7

Sáng sớm 30.4, hầm chui Điện Biên Phủ (Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) ngập nước chỉ sau trận mưa nhỏ.

Khoảng 2 giờ cùng ngày, sau trận mưa nhỏ kéo dài khoảng 2 tiếng, bên trong hầm chui Điện Biên Phủ ngập nước hơn nửa mét, nhiều phương tiện qua hầm bị tắt máy. Vụ việc khiến người dân rất bức xúc bởi đây là lần thứ 2 chỉ trong vòng 2 tháng tình trạng ngập nước lại tái diễn.
Hầm chui Điện Biên Phủ có mức đầu tư hàng trăm tỉ đồng, trong đó riêng hạng mục xây dựng là 118 tỉ đồng, còn lại là giải phóng mặt bằng.
Trước đó, ngày 18.3, hầm chui Điện Biên Phủ bị ngập nước do hỏng máy bơm. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Trương Quang Nghĩa đã thị sát, yêu cầu xử lý dứt điểm sự cố này tuy nhiên đến nay Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên (BQL), Sở Giao thông Vận tải TP.Đà Nẵng vẫn không có biện pháp khắc phục triệt để.
Cơ quan chức năng cũng không lắp đặt camera hay bố trí người giám sát để cảnh báo, phong tỏa hầm khi tái diễn ngập nước, khiến các phương tiện lưu thông qua hầm bị tắt máy, người điều khiển phải đẩy xe lên dốc hầm rất khổ sở. 
Từ sáng đến trưa 30.4, phóng viên Thanh Niên đã nhiều lần liên hệ bằng điện thoại với ông Lương Thạch Vỹ, Giám đốc và ông Mai Đình Khánh, Phó giám đốc BQL, cũng như ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT TP.Đà Nẵng, nhưng các ông này đều không nghe máy hoặc tắt máy.
Phóng viên Thanh Niên cũng đã gọi ông Hồng Vinh Hiển, Phó giám đốc BQL, thì ông Hiển nói liên hệ ông Khánh và ông Vỹ, còn ông Hiển đang nghỉ lễ, không quản lý nên không rõ.
Hầm chui Điện Biên Phủ khởi công cuối 2016, do Ban quản lý dự án đầu tư cơ sở hạ tầng ưu tiên TP.Đà Nẵng điều hành, liên danh Công ty CP Phát triển XD và TM Thuận An - Tổng công ty Thăng Long - CTCP làm nhà thầu. Hầm chui thông xe ngày 30.10.2017 để phục vụ sự kiện APEC sau 3 lần lỡ hẹn tiến độ.
Đây là công trình nút giao thông dùng nguồn vốn vay Ngân hàng thế giới (WB) và vốn đối ứng của TP.Đà Nẵng, trị giá gói thầu gần 120 tỉ đồng.
Hầm có hình chữ Y, chiều dài tuyến xây dựng hầm chui là 432 m, trong đó hầm kín dài 80 m, hầm hở dài 180 m và chiều dài đường dẫn 172 m.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.