Hàng loạt tin 'học sinh bị bắt cóc' là tin đồn thất thiệt

01/04/2016 19:00 GMT+7

Qua lời kể có nhiều nghi vấn, công an cùng gia đình đã động viên 2 em nói thật và sau đó cả 2 em thú nhận mình nói dối, việc bắt cóc là không có thật, được dựng lên theo trí tưởng tượng của các em.

Qua lời kể có nhiều nghi vấn, công an cùng gia đình đã động viên 2 em nói thật và sau đó cả 2 em thú nhận mình nói dối, việc bắt cóc là không có thật, được dựng lên theo trí tưởng tượng của các em.

Tin đồn"học sinh bị bắt cóc" ở Lâm Đồng là không có thật  - Ảnh minh họa: Gia BìnhTin đồn"học sinh bị bắt cóc" ở Lâm Đồng là không có thật - Ảnh minh họa: Gia Bình
Công an tỉnh Lâm Đồng vừa xác minh hàng loạt tin đồn thất thiệt gần đây về tình trạng dụ dỗ và có biểu hiện bắt cóc học sinh (HS) tiểu học trên địa bàn.
Theo Công an tỉnh Lâm Đồng, từ trước tết Nguyên đán Bính Thân 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng xuất hiện thông tin "ít nhất đã 5 HS tiểu học và 1 em bé 3 tháng tuổi bị người lạ mặt lôi kéo, dụ dỗ và có biểu hiện bắt cóc".
Công an tỉnh Lâm Đồng đã vào cuộc xác minh làm rõ về các thông tin này, trong đó xác định 3 trường hợp không có thật, 2 trường hợp nghi không có thật và 1 trường hợp đang tiếp tục xác minh.
Như trường hợp về 2 HS lớp 5 ở huyện Đạ Tẻh, qua lời kể của 2 HS này có nhiều nghi vấn, công an cùng gia đình đã động viên 2 em nói thật và sau đó cả 2 HS thú nhận mình nói dối, việc bắt cóc là không có thật, được dựng lên theo trí tưởng tượng của các em.
Tuy nhiên, khi xử lý thông tin còn đang trong diện nghi vấn, Phòng GD-ĐT và UBND huyện Đạ Tẻh không yêu cầu hoặc đề nghị công an điều tra, xác minh làm rõ mà chỉ ban hành những văn bản có nội dung quán triệt, thông báo tình hình chung, dẫn đến việc gây hoang mang trong dư luận.
Trường hợp về 1 HS ở P.2, TP.Bảo Lộc "đứng đợi bố mẹ đến đón về thì có người lạ mặt đến nhận là người quen đón về" cũng được Công an TP.Bảo Lộc xác minh là không có thật.
Mới đây, ngày 8.3 và ngày 10.3, xuất hiện thông tin tại Trường tiểu học P.N.T (TP.Đà Lạt) vào giờ tan học, 2 HS lớp 1 và lớp 2 bị người lạ mặt đến nói "ba mẹ của con nhờ đón về”, nhưng cả 2 em đều không chịu cho người lạ đón về.
Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết cơ quan này sẽ tổ chức thực nghiệm tại hiện trường để có cơ sở đánh giá một số mâu thuẫn trong lời kể của các em, và nhiều khả năng sự việc này cũng không có thật.
 Theo nhận định của cơ quan công an, có khả năng các vụ việc trên xảy ra do chịu tác động từ mặt trái của mạng Internet và mạng xã hội nên một số phụ huynh, HS tự tưởng tượng ra.
Riêng vụ nghi vấn "bắt cóc trẻ em không thành" tại P.12, TP.Đà Lạt hiện vẫn đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, xác minh.
Trước đó, ngày 14.12.2015, chị H.T.N (32 tuổi, tổ Thái Phiên, P.12) trình báo: Lúc 11 giờ 30 ngày 14.11.2015, chị để con nhỏ 3 tháng tuổi ở ghế sopha tại phòng khách và đi vệ sinh thì nghe có tiếng mở cửa đi vào, chị chạy lên phòng khách thấy có một người phụ nữ khoảng 50 tuổi, dáng người gầy đang bế con của chị. Chị chạy ra giật con lại thì người phụ nữ bỏ chạy ra ngoài và lên xe một người đàn ông đang đợi sẵn, chạy mất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.