Hàng trăm tài xế, chủ xe tập trung phản đối tại Trạm thu phí Tasco

Sáng 5.11, hàng trăm tài xế, chủ xe đã đậu đỗ xe ô tô tại 2 đầu Trạm thu phí Tasco tại Km 604 + 800 trên QL1 (đoạn thuộc địa phận xã Quảng Phú, H.Quảng Trạch, Quảng Bình) để phản đối trạm.

Khoảng 9 giờ ngày 5.11, hàng trăm tài xế và chủ xe sinh sống trong vùng đã đánh xe tập trung tại trạm thu phí yêu cầu trạm thu phí tiến hành miễn, giảm phí cho các xe đang hoạt động tại địa phương.
Vụ việc gây ách tắc QL1 khoảng 30 phút; các phương tiện ô tô không thể qua lại đoạn đường này. Xe ách tắc phía hai đầu trạm phí kéo dài hơn 1 km. Lực lượng chức năng địa phương đã có mặt điều hành giao thông.

CSGT địa phương có mặt để điều tiết giao thông tại trạm Ảnh: Hoàng Huy

Sau đó, các chủ xe yêu cầu được đối thoại với phía đại diện trạm thu phí. Đến khoảng 10 giờ 30, ông Hoàng Đức Thụ, Trạm trưởng Trạm thu phí Tasco Quảng Bình, đã đối thoại với các chủ xe tại văn phòng điều hành của trạm.

Tại đây, các chủ xe và tài xế tiếp tục phản đối việc trạm Tasco thu phí cao, mà theo họ là gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống sinh hoạt và kinh doanh của người dân sinh sống hai bên đầu trạm.

Nhiều phương tiện không thể qua lại trên QL1 đoạn qua trạm trong thời gian khoảng 30 phút Ảnh: Hoàng Huy

Theo biên bản buổi làm việc, từ ý kiến của người dân, để hạn chế thiệt thòi của người dân xung quanh trạm, sau khi xin ý kiến chỉ đạo, trạm đã cam kết giảm phí 100% đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe có trọng tải dưới 2 tấn có địa chỉ trên địa bàn 7 xã (gồm: Quảng Đông, Quảng Phú, Quảng Kim, Cảnh Dương, Quảng Tùng, Quảng Hưng, Quảng Châu) kể từ ngày 6.11.

Đối với xe trên 12 chỗ ngồi và trọng tải trên 2 tấn, trạm tiếp thu ý kiến của người dân địa phương, báo cáo với cơ quan có thẩm quyền xem xét, trả lời người dân.

 
Việc đặt trạm thu phí Tasco và thu phí giá cao đã gây bức xúc cho người  dân địa phương trong thời gian qua.
Mới đây, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, UBND tỉnh Quảng Bình và đơn vị quản lý trạm thu phí đã thống nhất việc giảm giá phí cho các phương tiện địa phương. Phạm vi xác định giảm phí trong bán kính từ 3 - 5 km xung quanh trạm thu phí. Mức giảm được đưa ra như sau: 100% giá vé cho xe bus nội đô, 50% cho các loại phương tiện không sử dụng để kinh doanh và giảm từ 10 - 40% đối với các loại phương tiện khác.

Chính quyền địa phương và cơ quan chức năng sẽ rà soát, lập danh sách các phương tiện thuộc diện được miễn giảm.

Dự án mở rộng QL1 các đoạn qua bắc Quảng Bình do Công ty cổ phần Tasco làm nhà đầu tư theo hình thức BOT có chiều dài 29,21 km.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.