Hành trình truy bắt băng cướp tiệm vàng tại H.Hóc Môn

Công Nguyên
Công Nguyên
05/12/2019 15:38 GMT+7

Chỉ 8 ngày sau khi thực hiện vụ cướp tiệm vàng Thông Phương tại H.Hóc Môn cướp tài sản, Công an TP.HCM đã điều tra , truy bắt được 3 nghi can và làm rõ vụ cướp táo tợn này.

Các nghi phạm 'chấm' tiệm vàng Thông Phương 

Ngày 5.12, thượng tá Nguyễn Đăng Nam, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TP.HCM cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 bị can trong vụ cướp tiệm vàng Thông Phương (đường Trần Văn Mười, ấp Xuân Thới Đông 1, xã Xuân Thới Đông, H.Hóc Môn) vào chiều 15.11.

Băng nhóm dùng súng cướp tiệm vàng ở TP.HCM dự tính thực hiện hàng loạt vụ khác

3 bị can gồm: Y Ét Ayũn (tên gọi khác là Đức, 22 tuổi, quê Đắk Lắk ), Đàm Văn Lực (tên gọi khác Hoàng, 31 tuổi, ngụ H.Hóc Môn), Nguyễn Văn Dũng (29 tuổi, quê Đồng Nai). Dũng được xác định là người cầm đầu băng cướp tiệm vàng táo tợn này.

Ba khẩu súng được các nghi phạm sử dụng trong vụ cướp ngân hàng Thông Phương

Ảnh: Công an cung cấp

Theo thượng tá Nam, khoảng 14 giờ ngày 15.11, nhận tin báo tiệm vàng Thông Phương xảy ra vụ cướp, PC02 phối hợp Công an H.Hóc Môn có mặt tại hiện trường thu thập chứng cứ, lấy lời khai những người liên quan.
Tại hiện trường, công an thu giữ hai vỏ đạn, tủ kính bị đập vỡ và một số vàng bị cướp. Hình ảnh từ camera tại tiệm vàng cho thấy có hai người thực hiện vụ cướp.
Ngày 19.11, PC02 xác định và bắt được Y Ét Ayũn. Tại cơ quan Công an, Y Ét Ayũn thừa nhận mình chính là người trực tiếp vào tiệm vàng tấn công, dùng búa đập tủ lấy vàng.
Người đi cùng với Y Ét Ayũn có tên Hoàng, chỉ quen biết qua mạng xã hội, không biết tên thật, địa chỉ. Hoàng nhiều lần rủ Y Ét Ayũn đi cướp tiệm vàng. Ngày 8.11, Hoàng và Y Ét Ayũn thuê nhà nghỉ gần ngã tư An Sương để lên kế hoạch đi cướp tiệm vàng.
Sau nhiều lần dùng xe máy biển số giả rảo qua khu vực đường Trần Văn Mười để tìm tiệm vàng, cả hai "chấm" tiệm vàng Thông Phương và lên kế hoạch cướp. Chiều 15.11, cả hai mang theo súng, búa, đeo găng tay, khẩu trang bất ngờ xông vào tiệm vàng Thông Thương. Y Ét Ayũn vào bên trong tiệm vàng dùng súng tấn công chủ tiệm, đập tủ kính lấy vàng chạy ra xe của Hoàng đang chờ sẵn tẩu thoát.

Số vàng mà băng nhóm của Dũng cướp được

Ảnh: Công an cung cấp

Dự định thực hiện cướp nhiều tiệm vàng khác thì sa lưới

Từ lời khai của Y Ét Ayũn, PC02 xác định Hoàng có tên thật là Đàm Văn Lực đang sống cùng vợ tại xã Vĩnh Lộc A (H.Bình Chánh). Ngày 22.11, PC02 kiểm tra nhà của Lực thì người này đã ra ngoài. Công an mời vợ của lực lên làm và vận động Lực ra đầu thú.
Đến tối cùng ngày, Lực đến PC02 đầu thú và thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Lực khai nhận, súng, xe máy, vật dụng đi cướp được người tên Dũng (ngụ Đồng Nai) cung cấp.
Sau khi cướp tiệm vàng xong, Lực và Y Ét Ayũn chạy về Đồng Nai giao vàng, súng, xe máy cho Dũng. Lực được Dũng chia 30 triệu đồng, sau đó cả nhóm giải tán.
PC02 phối hợp Công an Đồng Nai xác định được Dũng có tên thật là Nguyễn Văn Dũng, buôn bán nông sản từ Đồng Nai về H.Hóc Môn. Rạng sáng 23.11, PC02 đã mời Dũng về làm việc và Dũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.
Dũng khai nhận mình là chủ mưu, súng thì mua trên mạng xã hội và chỉ đạo Y Ét Ayũn, Lực đi cướp. Số vàng cướp được Dũng đem bán tại một tiệm vàng trên địa bàn P.Long Bình (TP.Biên Hòa). Khám xét nhà của Dũng, Công an thu giữ 2 khẩu súng, búa, xe máy (dùng đi cướp) và số vàng còn lại.
Theo thượng tá Nam, đây là nhóm cướp chuyên nghiệp, có tổ chức, phân công rõ ràng. Trước khi đi cướp, Dũng mua súng và nhiều vật dụng khác, xe máy gắn biển số giả. Băng nhóm này cũng thường xuyên đến tiệm vàng Thông Phương khảo sát trước khi gây án. Dũng thừa nhận, sau khi thực hiện xong vụ cướp tiệm vàng Thông Phương sẽ thực hiện thêm nhiều vụ cướp tiệm vàng nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.