Hát karaoke khi đang giãn cách theo Chỉ thị 16, chủ và khách bị phạt 125 triệu

Khánh Hoan
Khánh Hoan
28/08/2021 18:34 GMT+7

Mặc dù đang phải phong tỏa, giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhưng một chủ quán karaoke ở Nghệ An vẫn mở cửa cho 6 người đến hát và cả chủ lẫn khách đã bị phạt 125 triệu đồng.

Chiều 28.8, thông tin từ UBND H.Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, ông Nguyễn Văn Thưởng, Phó chủ tịch UBND huyện này, vừa ký quyết định xử phạt hành chính đối với 8 người vi phạm các quy định phòng, chống dịch tổng số tiền 125 triệu đồng.
Trước đó, tổ công tác Công an H.Quỳnh Lưu nhận được tin báo của người dân có một nhóm thanh niên đang tụ tập hát karaoke tại quán Anh và Em Pro, ở xóm 3, xã Quỳnh Yên, dù địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Lực lượng công an đã đến kiểm tra, tuy nhiên, chủ quán đã tắt điện, đóng cửa và dẫn khách hát vào trốn trong phòng ngủ.
Lực lượng công an yêu cầu chủ quán mở cửa phòng ngủ và phát hiện 6 nam thanh niên đang trốn bên trong. Chủ quán và 6 người này sau đó thừa nhận đã tụ tập để hát karaoke.

Ngày 28:8: Cả nước 12.103 ca Covid-19, 12.375 ca khỏi; riêng TP.HCM 5.481 người nhiễm

UBND H.Quỳnh Lưu đã ra quyết định phạt hành chính chủ quán 20 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định tạm đình chỉ hoạt động kinh doanh để phòng chống dịch Covid-19 theo quy định.
Ngoài ra, một quản lý điều hành quán và 6 khách hát (đều ngụ tại xã Quỳnh Yên), mỗi người bị phạt 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.