Hậu phẫu thuật thẩm mỹ chết người: Chuyển vụ bác sĩ sử dụng giấy tờ giả sang công an

Duy Tính
Duy Tính
03/11/2019 19:05 GMT+7

Sau khi 'treo dao mổ' bác sĩ Đinh Viết Hưng, Sở Y tế TP.HCM đang củng cố hồ sơ chuyển vụ việc bác sĩ Hưng sử dụng quyết định cho phép phẫu thuật thẩm mỹ giả sang công an xử lý.

Ngày 3.11, Sở Y tế TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ việc bác sĩ phẫu thuật Đinh Viết Hưng của Bệnh viện thẩm mỹ Emcas (Q.10) có dấu hiệu làm giả quyết định bổ sung phạm vi chuyên môn phẫu thuật thẩm mỹ do Sở Y tế Đồng Nai cấp.
Theo đó, hiện nay Thanh tra Sở Y tế đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề của bác sĩ này và đang thực hiện các thủ tục chuyển cơ quan điều tra.
Do vậy, Sở Y tế yêu cầu Bệnh viện thẩm mỹ Emcas ngưng ngay hợp đồng và tiến hành rà soát chứng chỉ hành nghề đối với tất cả nhân viên đang hợp đồng tại bệnh viện này; phối hợp với Thanh tra Sở Y tế để cung cấp thông tin, tài liệu khi có yêu cầu nhằm phục vụ cho công tác điều tra, xử lý.
Bác sĩ Đinh Viết Hưng là người phẫu thuật đặt túi ngực cho nữ khách hàng V.N.A.T (33 tuổi) dẫn đến tử vong ngày 17.10 tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Bác sĩ Đinh Viết Hưng cũng là người hút mỡ bụng cho khách hàng Đ.T.N.A đang mang thai (ngụ Hà Nội) cách đây 2 tháng tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas. Hiện chị này đã khiếu nại đến cơ quan chức năng vì rất lo lắng cho thai nhi.
Trong ca phẫu thuật đặt túi ngực cho chị V.N.A.T, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP kết luận: Sai sót chuyên môn trong trường hợp này là do bác sĩ chưa khai thác hết tiền sử của người bệnh, vì vậy chưa đánh giá hết nguy cơ bệnh tim của bệnh nhân.
Ngoài ra, khi người bệnh có dấu hiệu bất thường về tim mạch, bệnh viện chưa hội chẩn với bác sĩ chuyên khoa để tìm nguyên nhân và chưa có quy trình theo dõi người bệnh sau phẫu thuật nên khó phát hiện khi người bệnh trở nặng để xử trí kịp thời. Về hồ sơ bệnh án ghi chép còn sơ sài, chưa thể hiện được chẩn đoán sơ bộ và hướng xử trí phù hợp.
Sau sự cố ca phẫu thuật nâng ngực tại Bệnh viện thẩm mỹ Emcas làm khách hàng tử vong ngày 17.10, Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành xác minh việc cấp phép bác sĩ Đinh Viết Hưng làm phẫu thuật thẩm mỹ.
Ngày 22.10, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM gửi cho Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đề nghị phối hợp về việc xác minh thông tin người hành nghề. Theo đó, xác minh quyết định số 009047 ngày 20.4.2017 của Sở Y tế Đồng Nai về việc điều chỉnh bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám, chữa bệnh đối với người hành nghề cụ thể quyết định được cấp cho ông Đinh Viết Hưng (44 tuổi, ngụ Q.9, TP.HCM), lĩnh vực cấp là khám chữa bệnh chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ.
Trả lời PV Thanh Niên, TS - BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế Đồng Nai khẳng định quyết định mà ông Đinh Viết Hưng sử dụng là giả… 100%.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.