Hết hạn visa, 4 du khách Trung Quốc không dám quay về Vũ Hán do virus corona

Đình Tuyển
Đình Tuyển
30/01/2020 16:59 GMT+7

Một gia đình 4 người đến từ Vũ Hán ( Trung Quốc ) liên lạc với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để gia hạn visa vì mong muốn được ở lại khách sạn tại Cần Thơ để tránh dịch bệnh do virus corona .

Ngày 30.1, báo cáo tại cuộc họp của Thành ủy Cần Thơ về tình hình Tết Canh Tý 2020, ông Cao Minh Chu, Giám đốc Sở Y tế TP.Cần Thơ, cho biết trong suốt 7 ngày tết đã kiểm tra 13 lượt nhập cảnh với tổng số 1.879 hành khách, trong đó có 5 người Trung Quốc; 13 lượt xuất cảnh với 1.366 hành khách, trong đó 4 người Trung Quốc.
“Tất cả chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện nghi nhiễm virus corona. Có một gia đình 4 người đến từ Vũ Hán đang lưu trú tại một khách sạn lớn ở Cần Thơ. Ngành đã phối hợp Sở VH-TT-DL đến tư vấn và kiểm tra thì tình hình sức khoẻ của các du khách bình thường”, ông Chu nói.

Thêm 3 người Việt Nam mắc virus corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán

Ông Chu cho biết trong khách sạn, có tổ y tế mỗi ngày báo cáo 2 lần với Trung tâm kiểm soát bệnh tật về tình hình sức khoẻ của 4 du khách. Gia đình này đến Việt Nam trước khi xảy ra dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona ở Vũ Hán . Ngành y tế cũng chỉ đạo các đơn vị giám sát chặt chẽ việc phòng chống virus corona. Các phòng khám phải tuân thủ việc khám, phân luồng đối với các bệnh hô hấp. Đặc biệt, tổ chức các khu cách ly, chỉ đạo các bệnh viện của thành phố phối hợp với Bệnh viện đa khoa T.Ư Cần Thơ rà soát chuẩn bị thuốc, máy móc, các lực lượng cơ động sẵn sàng ứng cứu...
Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT-DL TP.Cần Thơ, cho biết trước, trong và sau Tết Nguyên đán, tổng số khách đến tham quan, du lịch đạt 813.060 lượt, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm 2019. Các cơ sở lưu trú phục vụ 74.300 lượt khách lưu trú (tăng 2,1%), trong đó có 16.300 lượt khách lưu trú quốc tế, giảm 10,4% so với cùng kỳ năm 2019 do ảnh hưởng của dịch do virus corona.
Sở đã phối hợp Sở Y tế đi kiểm tra doanh nghiệp du lịch, tại khách sạn có khách Trung Quốc đến lưu trú, yêu cầu khách Trung Quốc khai báo nhật ký 14 ngày qua và kiểm tra thân nhiệt tại chỗ. Đồng thời, hướng dẫn cơ sở lưu trú các biện pháp phòng chống dịch bệnh.
Theo ông Tùng, đến 21 giờ ngày 29.1, Cần Thơ còn 3 khách sạn có người Trung Quốc (20 khách); trong đó có 1 gia đình 4 người đến từ Vũ Hán. Những người này đến TP.HCM ngày 20.1, sau đó đi Phú Quốc và mùng 1 tết đến lưu trú tại khách sạn ở Cần Thơ. Sở Y tế đã kiểm tra thân nhiệt và cho thấy sức khoẻ của 4 người này ổn định. Do tâm lý e ngại nên khách sạn bố trí 2 phòng riêng biệt, cách ly với các phòng khác; mỗi ngày đo thân nhiệt 2 lần đối với 4 du khách này.
“4 người này dự định ngày 14.2 rời khỏi khách sạn ở Cần Thơ, tuy nhiên các chuyến bay đến Vũ Hán đã bị hoãn và tâm lý họ không dám quay trở về. Ngày 15.2, visa của họ hết hạn, các du khách này chủ động liên lạc với Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP.HCM để gia hạn visa và họ cũng mong muốn được ở lại khách sạn để tránh dịch”, ông Tùng nói.
Trước tình hình dịch bệnh do virus corona, hiện nay, cả ê kíp khách sạn phải túc trực đối với 4 du khách đến từ Vũ Hán và khuyến cáo họ hạn chế ra ngoài, khi đi đâu phải đeo khẩu trang. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.