Viêm phổi Vũ Hán: Việt Nam chủ động tình huống thu dung cả ngàn ca bệnh

Liên Châu
Liên Châu
29/01/2020 10:22 GMT+7

Đến sáng nay, 29.1, các trường hợp mắc viêm phổi Vũ Hán do vi rút nCoV đã ghi nhận tại 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Số mắc và tử vong tiếp tục tăng.

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 8 giờ sáng nay, 29.1, tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona (nCoV) trên thế giới vẫn tiếp tục gia tăng các ca bệnh, với tổng số người mắc lên tới 5.578, trong đó, tại Trung Quốc đại lục là 5.494.
Tổng số trường hợp tử vong đến thời điểm này là 131, đều ở Trung Quốc đại lục.

Hai người Trung Quốc nhiễm vi rút corona tại TP.HCM: Một người đã âm tính

Tổng số trường hợp mắc nCoV bên ngoài Trung Quốc là 84 trường hợp, tại 17 quốc gia, vùng lãnh thổ, gồm: Thái Lan 14, Úc 5, Singapore 7, Mỹ 5, Nhật Bản 7, Malaysia 4, Hàn Quốc 4, Pháp 4, Việt Nam 2, Campuchia 1, Canada 2, Đức 4, Nepal 1, Sri Lanka 1, Hồng Kông 8, Macau 7 và Đài Loan 8.

Các cơ sở y tế sẵn sàng phương tiện phòng hộ và giường cách ly trong tình huống có ca nghi ngờ/ca bệnh viêm phổi Vũ Hán do nCoVi

ẢNH TƯ LIỆU BỘ Y TẾ

Làm gì để ứng phó với vi rút viêm phổi Corona lan rộng trong ngày Tết?

Bộ Y tế cho biết, đang khẩn trương thành lập đội phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV. Các bệnh viện tuyến tỉnh được yêu cầu sẵn sàng khu vực cách ly khi có ca bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV.
Đáng chú ý, theo Bộ Y tế, một số bệnh đầu ngành có chuyên khoa bệnh truyền nhiễm đã sẵn sàng khu vực cách ly, với khả năng thu dung có thể lên đến cả ngàn trường hợp trong tình huống cần thiết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.