Nhóm nghiên cứu Hồng Kông chế được vắc xin vi rút viêm phổi Vũ Hán

Bảo Vinh
Bảo Vinh
28/01/2020 22:42 GMT+7

Chuyên gia Hồng Kông cho biết các nhà khoa học đặc khu này đã phát triển được vắc xin cho bệnh viêm phổi Vũ Hán do vi rút corona mới gây ra nhưng cần thời gian để thử nghiệm.

Giáo sư Viên Quốc Dũng tại Đại học Hồng Kông ngày 28.1 cho biết nhóm nghiên cứu của ông đã sản xuất được vắc xin ngừa vi rút corona mới nhưng sẽ cần nhiều thời gian để thử nghiệm trên động vật.
Tờ South China Morning Post dẫn lời vị chuyên gia về bệnh truyền nhiễm này tiết lộ vắc xin được tách ra từ vi rút trong ca nhiễm đầu tiên tại Hồng Kông.
Giáo sư Viên nói sẽ mất vài tháng để thử nghiệm vắc xin trên động vật và ít nhất 1 năm để thử nghiệm lâm sàng trên người trước khi có thể đưa vào sử dụng.
Nếu được thử nghiệm thành công, loại vắc xin này sẽ là lời giải cho dịch bệnh hiện lây nhiễm cho hơn 4.500 người tại Trung Quốc đại lục và 106 người thiệt mạng.

Hình dáng của con vi rút đã khiến 106 người thiệt mạng

Ảnh: Trung tâm Dữ liệu vi trùng học quốc gia Trung Quốc

Tại Hồng Kông đến nay đã có 8 ca nhiễm vi rút corona mới và hiện có 103 người đang bị cách ly tại các bệnh viện công vì nghi ngờ nhiễm bệnh.
Trong khi đó, Tân Hoa xã đưa tin bệnh viện Đông Thượng Hải thuộc đại học Đồng Tế (Thượng Hải) đã phê chuẩn một dự án phát triển vắc xin chống vi rút corona mới.
Vắc xin sẽ do bệnh viện và công ty công nghệ sinh học Stemirna Therapeutics ở Thượng Hải phát triển. Lãnh đạo công ty này tuyên bố mẫu vắc xin sẽ được sản xuất trong không quá 40 ngày và sẽ được thử nghiệm trước khi đưa vào sử dụng sớm nhất có thể.

Bệnh do vi rút corona gây ra có triệu chứng như thế nào?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.