Hiệp hội Yến sào Việt Nam kiến nghị tiếp tục tồn tại

Đình Phú
Đình Phú
06/09/2020 07:20 GMT+7

Hiệp hội Yến sào Việt Nam (VSFA) vừa có văn bản kiến nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ xem xét về việc “Bộ Nội vụ sẽ xem xét giải thể Hiệp hội Yến sào Việt Nam”.

Ngày 5.9, theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, sở dĩ VSFA có kiến nghị trên, là bởi sau khi thành lập đoàn kiểm tra việc chấp hành pháp luật về hội và thực hiện điều lệ của VSFA, ngày 15.1 Bộ Nội vụ đã ra Thông báo số 279/TB-TCPCP (do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn ký), kết luận: “Hiệp hội Yến sào Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng pháp luật về hội và điều lệ hiệp hội. Bộ Nội vụ sẽ xem xét giải thể Hiệp hội Yến sào Việt Nam theo quy định của pháp luật”.
Cụ thể, VSFA (được Bộ Nội vụ cho phép thành lập ngày 13.4.2017) đã tổ chức đại hội (lần thứ I, nhiệm kỳ 2017 - 2021 vào ngày 9.7.2017), nhưng không bầu Ban Kiểm tra; báo cáo có nội dung không đúng với thực tế đại hội; việc lưu trữ một số hồ sơ về hội viên còn thiếu…
Trong văn bản do các Ủy viên Ban Thường vụ VSFA đồng ký gửi Bộ trưởng Bộ Nội vụ, VSFA cho rằng nhận định của Thông báo số 279/TB-TCPCP đối với hoạt động của VSFA là “chưa khách quan”. Bởi những vi phạm trên là sai sót cá nhân của lãnh đạo cũ VSFA, chứ không phải vi phạm của VSFA. Hiện nay, cá nhân vi phạm đã nhận khuyết điểm và xin từ chức để VSFA lựa chọn lãnh đạo thay thế. “Đây là những sai sót về thủ tục hành chính - tổ chức trong giai đoạn đầu hoạt động của hiệp hội và hiệp hội đã nghiêm túc rút kinh nghiệm và thực hiện đúng theo quy định của điều lệ”, văn bản của VSFA nêu.
VSFA kiến nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ xem xét không giải thể VSFA; chỉ đạo hướng dẫn VSFA khắc phục một số vi phạm để VSFA được tiếp tục tồn tại và phát triển. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.