Trên mạng xã hội đang lan truyền hình ảnh chụp hóa đơn tiền điện của khách hàng Phùng Thị Phượng (trú tại tổ dân phố Hồng Sơn, P.Kỳ Phương, TX.Kỳ Anh, Hà Tĩnh), thể hiện sự chênh lệch quá lớn với mức tăng bất thường của tháng 6.2020 so với tháng trước đó.
Theo đó, hóa đơn tiền điện vào tháng 5 mà gia đình chị Phượng phải thanh toán cho đơn vị cấp điện là hơn 71.000 đồng. Trong khi hóa đơn tiền điện tháng 6 của chị Phượng lại tăng cao bất thường, lên tới hơn 13,5 triệu đồng. Đơn vị cấp điện cho gia đình chị Phượng là HTX Tiền Phương.
Hình ảnh hóa đơn tiền điện của khách hàng trên sau khi được đăng tải đã thu hút rất nhiều người chia sẻ và bình luận. Cộng đồng mạng đề nghị cơ quan chức năng địa phương này vào cuộc làm rõ.
|
Trao đổi với Thanh Niên qua điện thoại, ông Đoàn Văn Tạnh, Giám đốc HTX Tiền Phương cho biết, vào ngày 22.6, khi cho người đi ghi chỉ số công tơ của gia đình chị Phùng Thị Phượng thì phát hiện mức tiêu thụ điện của khách hàng này tăng cao bất thường so với tháng trước.
“Khi cho người kiểm tra, chúng tôi phát hiện đường dây sau công tơ kéo vào nhà chị này bị hở, dây điện dính vào mái tôn trước nhà gây ra tình trạng thất thoát điện. Rất may là điện không rò rỉ xuống đất. Sau sự việc xảy ra, chúng tôi đã yêu cầu chính quyền địa phương đến lập biên bản hiện trường để có căn cứ xử lý”, ông Tạnh nói.
Theo ông Tạnh, do chuyển vào miền Nam sinh sống nên chị Phượng cho 1 người dân trong xã thuê lại ngôi nhà, ở suốt 3 tháng nay. Việc điện bị thất thoát là do sơ suất của chủ hộ nên HTX sẽ thỏa thuận với khách hàng sử dụng điện để có hỗ trợ. Tuy nhiên, người thuê nhà chị Phượng hiện nay không chịu hợp tác và cho rằng trách nhiệm này thuộc về chủ căn nhà.
Ông Tạch cũng cho biết, hiện HTX Tiền Phương đang cung cấp điện cho hơn 2.000 khách hàng là hộ dân sinh sống trên địa bàn P.Kỳ Phương. Hiện sự việc hóa đơn tiền điện đứng tên chủ hộ Phùng Thị Phương đang được HTX đề nghị chính quyền hỗ trợ giải quyết.
Bình luận (0)