Hoãn phiên tòa xét xử vụ lừa đảo đặt cọc mua ô tô giá rẻ

Mai Trâm
Mai Trâm
17/04/2018 14:33 GMT+7

Để các nạn nhân tin tưởng, sau khi nhận tiền cọc, Trường mua xe ô tô theo giá niêm yết rồi đem về giao cho nạn nhân với giá rẻ hơn giá thị trường khoảng vài trăm triệu đồng/chiếc.

Sáng 17.4, sau một buổi xét xử, TAND TP.Cần Thơ đã cho tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm một số bị hại và người có liên quan vụ án bị cáo Nguyễn Thái Trường ( 36 tuổi, ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt hơn 35 tỉ đồng của 13 nạn nhân bằng thủ đoạn đặt cọc mua xe ô tô giá rẻ.
Theo cáo trạng, năm 2015, Nguyễn Thái Trường hành nghề mua bán xe ô tô cũ nhưng không đăng ký kinh doanh. Kinh doanh thua lỗ, nợ nhiều người nên đến tháng 8.2016, Trường nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của người khác. Trường "nổ" có quen biết với nhiều công ty chuyên phân phối xe ô tô, có thể mua xe giá rẻ với giấy tờ hợp lệ nên nhiều người tin tưởng, đặt cọc hàng tỉ đồng cho Trường để mua ô tô giá rẻ.
Để các nạn nhân tin tưởng, thời gian đầu, sau khi nhận tiền cọc, Trường đến các đại lý xe ô tô mua xe với giá niêm yết. Sau đó đem về giao cho các nạn nhân với giá rẻ hơn giá trên thị trường vài trăm triệu đồng/chiếc để lấy lòng tin.
Ngoài ra, để các nạn nhân tin tưởng, Trường còn cam kết nếu không giao xe đúng cam kết sẽ trả tiền phạt đặt cọc và chịu mọi chi phí phát sinh do giao xe trễ hạn… nên nhiều nạn nhân đã đưa tiền cọc cho Trường. Có nạn nhân đã đưa cho Trường hơn 7,5 tỉ đồng tiền cọc để đặt mua 68 xe ô tô các loại, nhưng đã bị Trường chiếm đoạt.
Làm việc với cơ quan điều tra, các công ty phân phối xe ô tô đều khẳng định có bán xe ô tô cho Trường nhưng đúng giá niêm yết, không bán giá rẻ hơn thị trường và người đứng tên mua trên các hợp đồng, hóa đơn xuất kho đều do Trường cung cấp.
Cơ quan điều tra đã làm rõ với thủ đoạn trên,Trường đã lừa đảo chiếm đoạt của 13 nạn nhân với số tiền 35 tỉ 263 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.