Lừa bán ô tô giá rẻ chiếm đoạt gần 40 tỉ đồng

01/12/2016 20:08 GMT+7

Bước đầu Nguyễn Thái Trường khai đã nhận tiền đặt cọc mua xe của 172 nạn nhân thông qua sự giới thiệu của một số cửa hàng bán ô tô để chiếm đoạt số tiền trên 39 tỉ đồng.

Chiều 1.12, thông tin từ Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC 45), Công an TP.Cần Thơ cho biết vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thái Trường (33 tuổi, ngụ tại Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo đơn tố cáo của nhiều nạn nhân, Trường “nổ” với nhiều người mua bán xe ô tô và các salon là có mối quan hệ với các các hãng xe lắp ráp tại Việt Nam và nhập khẩu đang được phân phối trên thị trường nên có thể mua được xe giá gốc, thấp hơn giá niêm yết xuất xưởng từ 100-300 triệu đồng/chiếc.
Do tin tưởng lời nói của Trường và ham giá rẻ nên nhiều người đã đặt cọc để mua xe, đưa trước cho Trường mỗi chiếc vài trăm triệu đồng. Tuy nhiên sau khi nhận tiền đặt cọc, Trường chi xài vào mục đích cá nhân nên không có xe để giao cho khách hàng, sau đó tuyên bố vỡ nợ và bỏ trốn.
Sau khi nhận được đơn tố cáo và qua truy xét, PC45 (Công an TP.Cần Thơ) kết hợp với Công an Nha Trang bắt giữ Trường khi đang lẩn trốn và di lý về Cần Thơ để phục vụ công tác điều tra.
Bước đầu Trường khai đã nhận tiền đặt cọc mua xe của 172 nạn nhân tại các tỉnh ĐBSCL và một số tỉnh phía nam, bắc với số tiền trên 39 tỉ đồng, trong đó có nạn nhân đặt cọc hơn 4 tỉ đồng.
Hiện vụ việc đang được PC45 xác minh làm rõ, trong đó có nguồn tiền Trường đã lừa đảo để chiếm đoạt được sử dụng vào mục đích gì.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.