Hoàn tất bắt, khám xét đối với Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Quế Hà
Quế Hà
12/09/2019 15:49 GMT+7

Lúc 13 giờ ngày 12.9, cả 3 bị can, trong đó có Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi đã được Cơ quan CSĐT di lý về trại tạm giam Công an Bình Thuận.

Vào khoảng 12 giờ cùng ngày, cả hai tổ công tác của Cơ quan CSĐT Công an Bình Thuận đã hoàn thành việc tiến hành các thủ tục khởi tố bị can, bắt giam và khám xét nơi ở, nơi làm việc của các bị can: Trần Hoàng Khôi, Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết; Phạm Thanh Thái, Trưởng phòng TN-MT TP.Phan Thiết và Lê Hoàng Anh Tân, chuyên viên của phòng TN-MT TP.Phan Thiết.

Bắt giam nguyên Phó chủ tịch UBND TP.Phan Thiết Trần Hoàng Khôi

Trước đó, tại khu nhà làm việc của UBND TP.Phan Thiết, tổ công tác do một Phó trưởng Phòng PC03 làm tổ trưởng, đồng loạt tổ chức công bố các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt giam và các quyết định phê chuẩn của Viện KSND cùng cấp.
Sau đó, tổ công tác chia thành hai tổ, một tổ khám xét nơi làm việc và nơi ở của ông Phạm Thanh Thái, một tổ khám xét nơi ở và nơi làm việc của ông Lê Hoàng Anh Tân.

Bắt chuyên viên tại Phòng Tài nguyên và Môi trường thành phố Phan Thiết

Ở một hướng khác, tổ công tác thứ hai cũng do một phó trưởng Phòng PC03 dẫn đầu, đưa bị can Trần Hoàng Khôi đến trụ sở UBND P.Đức Long (nơi ông Khôi cư trú) để tiến hành công bố các quyết định của Cơ quan CSĐT.
Ngay sau khi công bố các quyết định, bị can Khôi được đưa về nhà để công an khám xét nơi ở.
Lúc 11 giờ ngày 12.9, tổ công tác của PC03 đã đưa bị can Khôi đến phòng làm việc của mình tại trụ sở UBND TP.Phan Thiết. Tại đây, tổ công tác của Cơ quan CSĐT đã khám xét và tịch thu nhiều tài liệu liên quan đến vụ án.
Đến hơn 12 giờ 30 cùng ngày, việc khám xét mới hoàn tất. Sau đó, bị can Khôi được dẫn ra ô tô, đưa về Trại tạm giam của Công an Bình Thuận.

Bị can Trần Hoàng Khôi núp vào lưng áo một cán bộ công an để tránh ống kính phóng viên khi được đưa ra xe về trại giam

Ảnh: Quế Hà

Trước đó, Cơ quan CSĐT đã có các buổi làm việc với thường trực HĐND TP.Phan Thiết để thống nhất trước khi tiến hành bắt giam theo luật, bởi vì ông Trần Hoàng Khôi là đại biểu HĐND TP.Phan Thiết. Hiện ông Khôi đã bị tạm đình chỉ công tác, đình chỉ nhiệm vụ đại biểu HĐND TP.Phan Thiết.
Các bị can Trần Hoàng Khôi, Phạm Thanh Thái và Lê Hoàng Anh Tân bị khởi tố và bị bắt giam vì vi phạm các quy định về quản lý đất đai theo Điều 229 của Bộ luật Hình sự.
Đoàn Thanh tra của UBND tỉnh Bình Thuận phát hiện tại các xã Thiện Nghiệp, Phong Nẫm và Tiến Lợi được UBND TP.Phan Thiết cho chuyển mục đích sử dụng đất, từ đất nông nghiệp sang đất ở, sai với các quy định, lên đến 139 thửa đất, điện tích trên 176.815 m2. Đặc biệt, có những thửa đất được chuyển đổi mục đích với giá là 0 đồng. Các bị can được xác định làm thất thoát tiền ngân sách của nhà nước nhiều tỉ đồng.
Ngay sau khi có kết luận điều tra, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận đã yêu cầu chuyển hồ sơ sang cho cơ quan CSĐT để điều tra theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.