Học sinh tử vong do bị bỏ quên trên xe: Trường Gateway có trung thực?

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
07/08/2019 10:36 GMT+7

Việc học sinh lớp 1 Trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe tới trường không chỉ khiến dư luận phẫn nộ về sự vô trách nhiệm của nhà trường, mà còn vì cách trường này vòng vo khi thông tin và đối chất về sự việc.

Trong thông báo lần đầu tiên phát đi vào đêm 6.8 đăng tải trên website của Trường Quốc tế Gateway viết: “Vào khoảng 16 giờ chiều cùng ngày, nhà trường phát hiện cháu Lê H.L (6 tuổi), học sinh lớp 1, lớp Tokyo của trường, nằm bất tỉnh trên xe bus. Ngay lập tức, nhà trường đã đưa học sinh này vào phòng y tế sơ cứu, đồng thời gọi xe cứu thương đưa vào Bệnh viện E cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tận tình cứu chữa nhưng nạn nhân đã không qua khỏi”.

Nỗi hoang mang ở trường quốc tế Gateway sau vụ bé trai chết vì bị bỏ quên

Tại cuộc đối chất ở Bệnh viện E giữa gia đình và nhà trường, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị và đại diện của trường có mặt tại đó, một lần nữa lại nói khi phát hiện cháu bé trên xe, y tá của trường đã tiến hành hô hấp, ép lồng ngực, nắn tay chân và thấy mạch của cháu bé còn đập, chân tay mềm.
Rồi hai nhân viên y tế làm các biện pháp sơ cứu, đồng thời báo cho phụ huynh học sinh biết và gọi cấp cứu 115. Đại diện nhà trường gồm cô Th., 2 nhân viên y tế, một nhân viên hỗ trợ đưa học sinh tới cấp cứu tại Bệnh viện E, Hà Nội.
Bố nạn nhân bác bỏ thông tin này và cho rằng, khi anh đến bệnh viện thì con đã mất, thi thể cứng đờ; và hồ sơ của bệnh viện cũng cho biết là cháu đã tử vong trước khi đến bệnh viện. 
Khi bố nạn nhân hỏi xe chở các cháu đến trường xong đậu tại đâu, có camera giám sát hay không? đại diện nhà trường cho biết, vì xe đưa đón học sinh là trường ký hợp đồng với một công ty, nên sau đó xe di chuyển đi chỗ khác chứ không đỗ ở trường. Nhà trường cũng chỉ nói chung chung sự việc được phát hiện ở “cổng trường”.
Với những thông tin hiện tại, nhiều người nghi ngờ nhà trường đã thông tin không đúng sự việc. Sau khi bị phản ứng, đến nửa đêm, trường này lại thay đổi thông báo ban đầu bằng một nội dung khác, gọi đây là “một sự việc nghiêm trọng”, thay vì “đáng tiếc” như trước, nhưng trong đó vẫn tiếp tục mập mờ: “xe cấp cứu đưa em đến Bệnh viện E gần nhất nhưng rất tiếc em đã không qua khỏi”.
Và chỉ ở thông báo này, Trường Quốc tế Gateway mới có lời xin lỗi phụ huynh học sinh.

Vụ án bé trai trường Gateway tử vong và những câu hỏi chưa giải đáp

Phụ huynh hoang mang, bức xúc

Chị Hoàng Lan Anh, một nhà báo theo dõi lĩnh vực giáo dục và cũng là mẹ của 2 con đang học phổ thông, chia sẻ: "Giáo dục, là phải bằng tình yêu, bằng trách nhiệm, chứ không phải bằng học phí thu thật cao.
Tôi không biết học sinh Trường Quốc tế Gateway được học giáo trình tiên tiến thế nào, nhưng tôi đọc cái bản tin thông báo về sự ra đi của bé L. trên website của nhà trường đêm qua, thì tôi không tin đó là một ngôi trường có nhiều tình yêu thương".
"Cả một cái thông báo không có nổi một lời xin lỗi hay chia buồn với gia đình trước sự ra đi của con, mà sự ra đi đó, nguyên nhân từ chính họ. Đó là chưa kể đến nặng về trình bày, giải thích, mà thông tin trên thông báo đó chưa chắc đã là chính xác", chị Lan Anh nói.
Đêm qua, nhiều phụ huynh có con học tại Trường Quốc tế Gateway sau khi biết thông tin vụ việc và cách trả lời vòng vo của nhà trường đã bàn tính nghiêm túc tới việc chuyển trường cho con. Họ cho rằng, tai nạn do yếu tố khách quan có thể xảy ra ở bất cứ đâu, nhưng họ thực sự “rùng mình” trước sự vô trách nhiệm của nhiều con người, nhiều khâu trong một ngôi trường vốn được quảng cáo có quy trình giám sát chặt chẽ, minh bạch này.
Không chỉ có phụ huynh của Trường Quốc tế Gateway, nhiều bậc cha mẹ đang sử dụng dịch vụ xe đưa đón học sinh cũng đang rất hoang mang, lo lắng về chất lượng và trách nhiệm trong việc vận hành dịch vụ này của các nhà trường.

Học sinh lớp một bị bỏ quên trên xe dẫn tới tử vong

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.