Hơn 10 tỉ đồng tặng quà xuân chiến sĩ và người dân vùng biển, đảo

17/12/2016 20:28 GMT+7

Ngày 17.12, tại TP.HCM, Quỹ Học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn), Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa -Trường Sa thân yêu” phối hợp với Đài truyền hình TP.HCM tổ chức chương trình văn nghệ “Xuân nơi đảo xa”.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình; Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa; Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong; Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải đã đến dự...
Chương trình nhằm kết nối tấm lòng của người dân cả nước chia sẻ về vật chất và tinh thần thông qua những món quà xuân đến với những chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi đầu sóng ngọn gió để bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc thân yêu.
Phát biểu tại chương trình, Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, nhấn mạnh: “Chương trình thực sự là nhịp cầu nối của những tấm lòng, những tình cảm và sự tin yêu giữa đất liền với biển đảo; giữa hậu phương và mặt trận tiền tiêu nơi phên dậu của đất nước; giữa dân và quân; giữa nhiệm vụ xây dựng đất nước với bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong (thứ 4, từ trái qua), thay mặt chương trình trao những tấm séc kinh phí tượng trưng cho các đơn vị thụ hưởng để triển khai các chương trình thiết thực giúp đỡ chiến sĩ, người dân sinh sống, làm việc ở các vùng biển, đảo
Ông Trương Hòa Bình cũng khẳng định: “Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách hỗ trợ, bảo đảm sinh kế, nâng cao đời sống cho nhân dân vùng biển, đảo; đồng thời tăng cường năng lực của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển. Song song đó, cùng với mỗi người dân nơi đảo xa, ngư dân bám biển, phát triển kinh tế biển và làm giàu từ biển, bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc".
"Nhân dân ở hậu phương đất liền luôn quan tâm, hướng đến nơi đảo xa phên dậu của đất nước bằng những tấm lòng, tình cảm thân thiết với nhiều hình thức tổ chức, hoạt động phong phú, thiết thực, nghĩa tình. Chính vì vậy, dù biển xa nhưng vẫn luôn hướng về đất liền, dù ở đất liền nhưng vẫn luôn hướng về biển đảo với tất cả tình yêu, trách nhiệm và tấm lòng”, Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chia sẻ.
Nguyên phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa và Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải tặng hoa tri ân những tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đóng góp, ủng hộ chương trình ý nghĩa của Quỹ Vừa A Dính (T.Ư Đoàn), Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”
Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu”, tâm tình: “Chương trình "Xuân nơi đảo xa" không chỉ là một lời nhắn nhủ, mà thực sự đã, đang và mãi mãi sẽ là sự thôi thúc của tất cả chúng ta. Chúng ta đang hưởng trọn vẹn niềm vui sự đoàn tụ ấm áp, là nhờ có các chiến sĩ nơi đảo xa, các ngư dân ngày đêm bám biển cùng với chiến sĩ đương đầu, vật lộn với những sóng to gió lớn và những âm mưu toan tính khó lường của kẻ thù. Chúng ta ghi nhớ và sẽ làm tất cả những gì có thể trong khả năng của mình để thể hiện tấm lòng tình cảm cho những đóng góp hy sinh thầm lặng đó”.
Bí thư T.Ư Đoàn Nguyễn Long Hải (giữa) tặng bằng khen cho tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho các chương trình ý nghĩ của Quỹ Học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn), Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”
Dịp này, T.Ư Đoàn đã tặng bằng khen cho 43 tập thể và 27 cá nhân có nhiều đóng góp cho các chương trình ý nghĩ của Quỹ Học bổng Vừ A Dính (T.Ư Đoàn), Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu”.
Tại chương trình, hơn 300 tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài nước đã ủng hộ hơn 10 tỉ đồng làm quà tặng cho các chiến sĩ hải đảo đón nhận một mùa xuân ấm áp, nghĩa tình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.