Hơn 1,2 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về đến sân bay Tân Sơn Nhất

Duy Tính
Duy Tính
23/07/2021 10:36 GMT+7

Đã có 3,1 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca về Việt Nam theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin Covid -19 của Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam.

Đây là lần giao vắc xin AstraZeneca thứ 5 và cũng là lô hàng lớn nhất từ trước đến nay được đưa về Việt Nam theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin Covid-19 của Công ty cổ phần vắc xin Việt Nam (VNVC) và AstraZeneca. Hiện, hợp đồng này đã mang về cho Việt Nam hơn 3,1 triệu liều.
Theo ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc AstraZeneca Việt Nam và các thị trường châu Á mới nổi: “Lượng vắc xin mà chúng tôi đã cung ứng trong tháng 7 cho thấy nỗ lực tăng tốc cung ứng của AstraZeneca nhằm hỗ trợ khẩn cấp cho cuộc chiến chống đại dịch của Việt Nam".

Niềm vui ngày đầu chiến dịch tiêm gần 1 triệu liều vắc xin Covid-19

 
Tổng cộng đã có gần 8,6 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca được chuyển đến Việt Nam thông qua hợp đồng đặt mua trước với VNVC, dưới sự hỗ trợ của Bộ Y tế; Cơ chế COVAX và viện trợ song phương giữa chính phủ các nước.
Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, cũng cho biết sắp tới hàng chục triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca sẽ tiếp tục được mang về Việt Nam theo hợp đồng đặt mua 30 triệu liều vắc xin này của VNVC. VNVC sẽ tiếp tục tìm kiếm những nguồn vắc xin chất lượng cao tiếp theo để đưa về Việt Nam.
Theo Bộ Y tế, tính đến ngày 22.7, tổng cộng cả nước đã thực hiện tiêm hơn 4,1 triệu liều vắc xin Covid-19 của AstraZeneca, góp phần bảo vệ các lực lượng tuyến đầu và các nhóm ưu tiên. 

Tiêm đủ 2 liều Pfizer hoặc AstraZeneca đều chống biến thể Delta hiệu quả

TP.HCM cũng đang thực hiện chiến dịch tiêm đợt 5 với khoảng 1 triệu liều vắc xin Covid-19. Có 3 loại vắc xin được sử dụng, gồm: AtraZeneca, Moderna, Pfizer.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.