Hơn 300 người cật lực 4 giờ đồng hồ khống chế đám cháy rừng lúc nửa đêm

Nguyễn Phúc
Nguyễn Phúc
26/07/2019 14:20 GMT+7

Mất hơn 4 giờ, 300 người mới khống chế được đám cháy rừng bùng phát lúc nửa đêm tại khu rừng trồng ở xã Hải Phú (H.Hải Lăng, Quảng Trị).

Vào khoảng 0 giờ 30 phút ngày 26.7, người dân địa phương phát hiện đám cháy bùng lên ở khu vực rừng mới được khai thác của Hợp tác xã Phú Hưng (xã Hải Phú, H.Hải Lăng) liền nhanh chóng báo cho chính quyền, ngành chức năng.
Do tiết trời khô, nóng cộng với gió thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan rộng, sang cả các khu vực rừng chưa khai thác. Trước tình hình này, lãnh đạo HTX Phú Hưng nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng và kêu gọi xã viên cùng người dân địa phương phối hợp để dập tắt đám cháy.

Vụ cháy rừng lúc nửa đêm

Ảnh: Minh Thành

Sau gần 4 tiếng đồng hồ làm việc cật lực, gần 300 người gồm lực lượng chức năng, xã viên và người dân địa phương mới khống chế được đám cháy. Để đám cháy không bùng phát trở lại, sáng nay, HTX Phú Hưng đã cử người đi kiểm tra và dập tắt các điểm còn cháy âm ỉ.
Theo thống kê ban đầu, đám cháy diễn ra trên tổng diện tích 20 ha rừng. Riêng HTX Phú Hưng thiệt hại khoảng 5 ha rừng sản xuất, trong đó có khoảng 1 ha rừng thông đang được khai thác nhựa; 2 ha rừng keo đã đến kỳ thu hoạch và 2 ha rừng non tầm 3 năm tuổi. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Người dân địa phương tham gia dập lửa

Ảnh: Minh Thành

Trước đó, vào ngày 18.7 và 24.7, tại xã Hải Lệ (TX.Quảng Trị) và TT.Hải Lăng (H.Hải Lăng) cũng lần lượt xảy ra cháy rừng trồng, tuy nhiên nhờ sự nỗ lực của người dân và lực lượng công an, bộ đội, kiểm lâm địa phương, đám cháy đều được dập tắt sau vài tiếng đồng hồ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.