Hơn 500 chiến sĩ công an bắt đường dây xăng dầu giả: Bắt khẩn cấp 8 nghi can

Lê Lâm
Lê Lâm
11/02/2021 18:44 GMT+7

Công an Đồng Nai đã bắt khẩn cấp thêm 8 nghi can liên quan đến đường dây mua bán, sản xuất xăng giả, xăng kém chất lượng.

Ngày 11.2, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra lệnh bắt khẩn cấp thêm 8 người liên quan đến đường dây mua bán, sản xuất xăng giả, xăng kém chất lượng cực lớn xảy ra trên nhiều tỉnh vừa bị triệt phá.
Tính đến thời điểm này, Công an Đồng Nai đã bắt khẩn cấp tổng cộng 35 nghi can, trong đó có 2 nghi can được xác định cầm đầu đường dây này, gồm: Phan Thanh Hữu (64 tuổi, ngụ TP.HCM) và Nguyễn Hữu Tứ (55 tuổi, ngụ Vĩnh Long).

"Tiền tấn" trong đường dây xăng giả cực lớn: 4 máy đếm tiền 5 tiếng mới xong

Công an Đồng Nai cũng đã khởi tố vụ án để điều tra về 3 hành vi: buôn lậu, sản xuất buôn bán hàng giả và mua bán hóa đơn trái phép.

Ban chuyên án kiểm tra một cây xăng liên quan đến đường dây

Ảnh: CAĐN

Trước đó như Thanh Niên đã đưa tin, sau một thời gian lập chuyên án, tối ngày 6.2, Ban chuyên án (do Công an Đồng Nai chủ trì phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an) đã triển khai 14 tổ công tác, huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm: gồm kho chứa, cây xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của các nghi can tại: Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Bà Rịa Vũng Tàu, TP.HCM. Đồng thời bắt quả tang các nghi can khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại ụ nổi trên sông Hậu.
Ban chuyên án đã thu giữ hai tàu biển có tải trọng 1.500 tấn, 5 xà lan có tải trọng từ 400 - 1.000 tấn, 6 xe bồn cùng 2.680.000 lít xăng, 4 thùng hóa chất để tạo màu. Ngoài ra còn thu giữ trên 100 tỉ đồng tiền mặt, gần 50 sổ đỏ, 12 thùng tài liệu hồ sơ sổ sách cùng các tài vật liên quan.
Theo Công an Đồng Nai hành vi của các đối tượng đã xâm hại đến thị trường xăng dầu trong nước, gây thiệt hại lớn cho nhà nước và người tiêu dùng, đặc biệt gây cháy nổ, gây nguy hiểm cho người sử dụng xăng giả, xăng kém chất lượng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.