Huỳnh Văn Nén: 'Hơn 17 năm qua, gia đình tôi đã tan nát'

03/12/2015 11:00 GMT+7

'Hơn 17 năm qua, gia đình tôi đã tan nát. Các con tôi lớn lên mà không được cha dạy dỗ, cơm không đủ no. 17 năm sau tôi trở về, làng xóm thay đổi, chỉ có nhà tôi là xơ xác...'

'Hơn 17 năm qua, gia đình tôi đã tan nát. Các con tôi lớn lên mà không được cha dạy dỗ, cơm không đủ no. 17 năm sau tôi trở về, làng xóm thay đổi, chỉ có nhà tôi là xơ xác...'

Sáng nay 3.12, hàng trăm người dân, luật sư và phóng viên các cơ quan truyền thông đến UBND thị trấn tân Minh, huyện Hàm Tân, Bình Thuận, theo dõi buổi xin lỗi công khai ông Huỳnh Văn Nén. 
Ông Huỳnh Văn Nén trả lời báo chí - Ảnh: Quế Hà
Trước sự chứng kiến của người dân, luật sư và giới truyền thông, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã xin lỗi công khai ông Huỳnh Văn Nén (SN 1962, trú Tân Minh) vì đã gây oan sai cho ông trong cả 2 vụ án, đó là vụ Vườn điều (ông Nén bị kết án 5 năm) và vụ án giết bà Lê Thị Bông (ông Nén bị kết án chung thân).
Bà Trần Thị Thiên Hương, Phó Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh Bình Thuận đọc lời xin lỗi và diễn biến vụ việc - Ảnh: Quế Hà
Bà Trần Thị Thiên Hương, Phó Chánh tòa hình sự, TAND tỉnh nói: "Chúng tôi xin lỗi ông Nén, xin lỗi gia đình ông, xin lỗi chính quyền và nhân dân thị trấn Tân Minh, xin lỗi nhân dân tỉnh Bình Thuận nói riêng và nhân dân cả nước nói chung. Chúng tôi biết rằng, những gì mà chúng tôi đã gây ra cho ông Nén và gia đình ông so với với lời xin lỗi hôm nay là quá nhỏ bé so với những gì mà bản thân ông Nén và gia đình ông phải gánh chịu".
Phòng dùng làm nơi tổ chức xin lỗi ông Nén kín người - Ảnh: Quế Hà
"Kính mong các cơ quan đoàn thể phối hợp với chúng tôi mau chóng khôi phục lại quyền lợi cho anh Huỳnh Văn Nén, mau chóng tái hòa nhập với cộng đồng bằng tấm lòng nhân ái", bà Hương phát biểu thêm.
Vợ chồng ông Huỳnh Văn Nén lắng nghe lời xin lỗi từ các cơ quan đã gây oan sai cho ông - Ảnh: Quế Hà
Được mời lên phát biểu, đứng bên cạnh ông Huỳnh Văn Nén là ông Nguyễn Thận, người thầy “cứu tinh” cho Nén suốt 15 năm qua. Huỳnh Văn Nén đọc dõng dạc nhưng với giọng đầy xúc động:
Ông Nguyễn Văn Nén phát biểu sau khi các cơ quan gây oan sai xin lỗi ông - Ảnh: Quế Hà
“Hơn 17 năm qua, gia đình tôi đã tan nát. Các  con tôi lớn lên mà không được cha dạy dỗ, cơm không đủ no. 17 năm sau tôi trở về, làng xóm thay đổi, chỉ có nhà tôi là xơ xác. Hơn 17 năm tôi chịu bao cay đắng, tủi nhục trong tù. 17 năm qua cha tôi không có một giấc ngủ tròn, mà đáng lẽ tuổi của ông phải an nhàn bên con cháu, thì ông phải lo toan cho tôi. Khi tôi ở trong tù, thì mẹ tôi đã ra đi. Trước khi nhắm mắt, bà vẫn dặn cha tôi phải lo cho tôi".
Ông Huỳnh Văn Truyền (trái), cha của ông Nén - Ảnh: Quế Hà
"Có ai trên đất nước này khổ như tôi không?" ông Nén đặt câu hỏi rồi khóc. "Chắc không và tôi cũng không mong muốn có. Vì chỉ một ngày thì cũng không ai muốn nếm trải….”, ông Nén nói thêm.
Ông Nguyễn Thận, người đóng góp rất lớn trong quá trình giải oan cho ông Nén - Ảnh: Quế Hà
Buổi xin lỗi diễn ra khá nhanh chóng, trong một hội trường chật hẹp vốn là Trung tâm học tập cộng đồng của thị trấn Tân Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.