Kể cả tiêm 2 mũi vắc xin, người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam phải cách ly tập trung

Mạnh Cường
Mạnh Cường
22/07/2021 20:14 GMT+7

Sau 12 giờ ngày 22.7, người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam, kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng bệnh Covid-19 , người đã có giấy xét nghiệm âm tính vẫn phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày.

Chiều 22.7, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Nam cho biết Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Trần Văn Tân đã ký văn bản chỉ đạo các Sở, Ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Nam thực hiện ngay các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Cụ thể, tỉnh Quảng Nam yêu cầu người đến/ở/về từ TP Đà Nẵng (kể cả người đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng bệnh Covid-19; người đã có giấy xét nghiệm âm tính với Covid-19) vào Quảng Nam sau 12 giờ ngày 22.7 phải thực hiện cách ly tập trung ít nhất 7 ngày, tiếp tục cách ly tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày và tự theo dõi sức khỏe tại nhà/nơi lưu trú 7 ngày tiếp theo. Trường hợp người từ TP.Đà Nẵng vào tỉnh Quảng Nam vì lý do cấp thiết, đặc biệt hoặc vì mục tiêu kép sẽ xem xét, giải quyết riêng.

Nỗi lòng người Đà Nẵng ngày về tránh Covid-19: Thất nghiệp 2 tháng không xu dính túi

Đối với người dân, người lao động từ Quảng Nam ra Đà Nẵng, lãnh đạo tỉnh Quảng Nam yêu cầu phải quay về trước 12 giờ ngày 22.7, sau 12 giờ phải cách ly theo quy định như đối với người từ Đà Nẵng vào Quảng Nam.
Đối với người lao động tại TP.Đà Nẵng, nếu vào tỉnh Quảng Nam làm việc phải ở lại tỉnh Quảng Nam, không được quay về Đà Nẵng. Trường hợp quay về khi vào lại tỉnh Quảng Nam sau 12 giờ ngày 22.7 phải cách ly theo quy định trên. 

Lực lượng chức năng hướng dẫn người dân Quảng Nam từ Đà Nẵng về quê khai báo thông tin tại chốt kiểm dịch.

ẢNH: NAM THỊNH

Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu các nhà quản lý, chuyên gia của các doanh nghiệp, đơn vị thi công cho phép ra/vào Quảng Nam trong thời gian 24 giờ kể từ 0 giờ ngày 22.7, sau đó phải thu xếp ở lại Quảng Nam.

Ngoài ra, đối với tài xế, phương tiện vận chuyển hàng hóa từ TP.Đà Nẵng vào Quảng Nam và ngược lại, UBND tỉnh Quảng Nam đề nghị các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và các đơn vị thi công công trình trên địa bàn tỉnh Quảng Nam chủ động điều chỉnh kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị mình phù hợp tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19 hiện nay; xây dựng phương án phòng, chống dịch bệnh cụ thể, khả thi của đơn vị mình, nhất là phương án ứng phó tại chỗ theo từng mức độ khi có trường hợp F0; chủ động phối hợp với các cơ sở y tế, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh khi có yêu cầu.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chốt.

ẢNH: NAM THỊNH

Hạn chế tối đa việc giao, nhận, phân phối hàng hóa, nguyên vật liệu với các cơ sở sản xuất, kinh doanh từ thành phố Đà Nẵng cho đến khi tình hình dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này cơ bản được kiểm soát tốt.
Các loại xe ô tô đường dài đi ngang qua Quảng Nam phải đi đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hoặc theo Quốc lộ 14B đi đường HCM, đường Trường Sơn Đông, không dừng, đỗ, trừ trường hợp thực hiện khai báo y tế tại các Chốt kiểm soát dịch bệnh hoặc mua đồ ăn mang đi.

Bản tin Covid-19 ngày 22.7- Cả nước 6.194 ca mới, TP.HCM có thể áp dụng 16+ ở vùng nguy cơ

Riêng xe vận chuyển hàng hoá có tính đặc thù, xe đặc chủng, chuyên dụng (container, xăng dầu, gas, betong, nhựa đường…) hoặc chở các mặt hàng thiết yếu phục vụ khám chữa bệnh, lương thực, thực phẩm… được ra vào tỉnh Quảng Nam với điều kiện lái xe, người phục vụ trên xe, nhân viên bốc, xếp dỡ hàng hóa đi theo xe phải có giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính với Covid-19 (theo phương pháp RT-PCR hoặc test nhanh kháng nguyên được thực hiện trong vòng 72 giờ, kể từ khi lấy mẫu); có giấy xác nhận tuyến đường vận chuyển (do các cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị thi công cấp).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.