Kẻ thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng ôm mặt khóc nức nở tại tòa

Trần Cường
Trần Cường
12/12/2019 11:29 GMT+7

Xuất hiện tại phiên tòa, kẻ thảm sát cả gia đình em trai tại huyện Đan Phượng (Hà Nội) vẫn tỏ ra rất lạnh lùng. Khi nghe cáo trạng, bị cáo này mới bật khóc nức nở trước tòa.

Sáng 12.12, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Văn Đông (53 tuổi, trú tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội) về tội giết người.

Xét xử kẻ thảm sát 4 người trong gia đình em trai ở Đan Phượng

Từ rất sớm, gia đình các nạn nhân đã có mặt để chuẩn bị tham dự phiên xét xử. Bên cạnh đó, nhiều người dân tại xã Hồng Hà (huyện Đan Phượng) cũng bắt xe bus tới để theo dõi diễn phiên tòa.

Khoảng 8 giờ 30 sáng 12.12, Nguyễn Văn Đông được áp giải tới phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Bà Doãn Thị Hiền (65 tuổi, chị gái nạn nhân Doãn Thị Việt - người bị Đông chém dẫn đến tử vong) cho biết, để chuẩn bị cho phiên xét xử, gia đình đã thuê xe ô tô 29 chỗ và đến từ rất sớm, tuy nhiên, nhiều người không có trong danh sách tòa triệu tập nên không được vào tham dự, đành ngồi ngoài cổng tòa, theo dõi diễn biến qua màn hình điện thoại.
“Tôi mong cơ quan tố tụng xử nghiêm, đúng theo quy định của pháp luật. Vụ việc quá đau lòng!”, bà Hiền nói.

Kẻ thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng gục ngã vì án tử

Nhiều người thân của bị cáo, bị hại có mặt từ rất sớm, tuy nhiên không được vào dự phiên tòa

Ảnh Trần Cường

Ông Nguyễn Văn Mến (anh trai của Đông và nạn nhân Nguyễn Văn Hải) cho biết ông bắt xe từ Lâm Đồng về Hà Nội từ hôm qua (11.12) để dự phiên tòa xét xử em trai mình.
Thời điểm ông Mến vào Lâm Đồng lập nghiệp, ông bán lại thửa đất của mình cho em út là ông Nguyễn Văn Hải với giá 900 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Mến chỉ nhận 700 triệu, 200 triệu còn lại Đông được hưởng vì là người chăm sóc mẹ già.

Ông Nguyễn Văn Mến, anh trai của ông Hải và Đông, xót xa trước cảnh huynh đệ tương tàn

Ảnh Trần Cường

Theo ông Mến, sự việc xảy ra là rất thương tâm, anh em trong nhà giết nhau là điều không ai mong muốn.
“Tôi cũng chỉ mong cơ quan công tố xử đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Em tôi có tội thì phải chịu”, ông Mến chia sẻ.

Ám ảnh vụ anh trai thảm sát gia đình em trai ở Đan Phượng, Hà Nội

Khoảng 8 giờ 55 sáng 12.12, bị cáo Nguyễn Văn Đông được dẫn giải tới phòng xét xử. Sau nhiều ngày tạm giam, bị cáo Đông đã bạc trắng đầu và béo hơn thời điểm bị bắt giữ. Tại đây, Đông vẫn tỏ ra rất lạnh lùng, trả lời dõng dạc, tỉnh bơ, như lúc kể lại quá trình gây án trước Cơ quan điều tra.

8 giờ 55 sáng 12.12, phiên tòa bắt đầu

Ảnh Trần Cường

Quá trình Hội đồng xét xử đọc bản cáo trạng, Nguyễn Văn Đông mới ôm mặt khóc nức nở trước tòa, có lẽ vì ân hận nhưng đã quá muộn màng.
Theo cáo buộc, giữa Nguyễn Văn Đông và gia đình em trai Nguyễn Văn Hải (50 tuổi) sống cạnh nhà nhau tại xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng, xảy ra mâu thuẫn về quyền lợi đất ở, đất nông nghiệp, dẫn đến việc hai bên hiềm khích với nhau từ 2016 đến nay.

Nguyễn Văn Đông lạnh lùng xuất hiện trước bục khai báo

Ảnh Trần Cường

Khoảng 20 giờ tối 29.8, anh Nguyễn Văn Hiệp (26 tuổi, con trai ông Hải) sang nhà Đông thông báo về việc gia đình sắp xây nhà mới tại thửa đất sát với nhà Đông và hỏi có thắc mắc gì về ranh giới đất hay không.
Đông cho rằng việc này phải do bố mẹ của anh Hiệp sang xin phép nên đã đuổi anh Hiệp về. Từ đây, Đông suy diễn mâu thuẫn giữa mình và em trai là do anh Hiệp và bà Doãn Thị Việt (49 tuổi, vợ ông Hải) xúi giục, nên nảy sinh ý định giết 2 người này.

Quá trình Hội đồng xét xử đọc bản cáo trạng, Nguyễn Văn Đông ôm mặt khóc nức nở

Ảnh Trần Cường

Khoảng 7 giờ 30 sáng 1.9, Đông giấu 1 con dao nhọn (dài khoảng 40 cm) trong áo và sang nhà em trai tìm giết anh Hiệp, bà Việt.
Khi vừa đến cổng nhà em trai, Đông thấy bà Việt đi xe máy từ sân ra, đã dùng dao chém, khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, Đông tiếp tục cầm dao truy sát em trai (ông Hải), chị Nguyễn Thị Bắc (28 tuổi, con gái ông Hải), chị Đỗ Thị Hồng Nhung (24 tuổi, con dâu ông Hải) và cháu Nguyễn Đỗ Huyền My (1 tuổi, cháu nội ông Hải).

Nhiều người không được vào tham dự, phải ngồi theo dõi diễn biến qua màn hình điện thoại

Ảnh Trần Cường

Vụ việc khiến ông Hải, chị Bắc tử vong tại chỗ, 3 người còn lại được đưa đi bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, bé Huyền My và bà Việt tử vong ngay sau đó do vết thương quá nặng; riêng chị Hồng Nhung đã qua cơn nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.