Kết thúc giai đoạn tìm kiếm nạn nhân Rào Trăng 3 dưới lòng sông

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
25/11/2020 06:08 GMT+7

Giai đoạn tìm kiếm nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3 dưới lòng sông đã kết thúc và các lực lượng tìm kiếm đã rút về đơn vị để chờ phương án mới.

Chiều 24.11, trung tá Phan Thắng, Phó chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên-Huế, cho biết giai đoạn tìm kiếm nạn nhân thủy điện Rào Trăng 3 dưới lòng sông đã kết thúc và các lực lượng tìm kiếm đã rút về đơn vị để chờ phương án mới. Trong ngày 24.11, các lực lượng tìm kiếm cũng đã rà lại một số vị trí tại hiện trường theo nguyện vọng của thân nhân nhưng không phát hiện thêm các nạn nhân mất tích.
Trước đó, từ sáng 22.11, sau khi đắp đập nắn thành công dòng chảy sông Rào Trăng sang hướng khác, lực lượng tìm kiếm đã dùng máy bơm hút nước, đào bới tìm kiếm theo hình thức “lật mái ngói” hầu hết các khu vực nghi có nạn nhân bị vùi lấp. Kết quả, chỉ phát hiện thêm được thi thể nạn nhân thứ 6. Sau 3 ngày nỗ lực tìm kiếm, trên địa bàn đã bắt đầu mưa lớn trở lại. Hiện nước sông Rào Trăng từ khu vực hiện trường về đến ngã ba sông Tam Dần đang cao và chảy mạnh, nên công tác tìm kiếm gặp rất nhiều khó khăn.
Như vậy, sau hơn 1 tháng 13 ngày xảy ra sự cố sạt lở Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 ở thượng nguồn sông Bồ thuộc xã Phong Xuân (H.Phong Điền) khuya 11 đến rạng sáng 12.10 làm 17 công nhân mất tích, đến nay đã tìm thấy 6 thi thể nạn nhân đưa về cho gia đình mai táng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.