Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng

5 Thanh Niên Online
Hàng nghìn ô tô, container...nối đuôi nhau đứng bánh kéo dài từ cầu Rạch Chiếc dẫn vào cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2, TP.HCM). Nhiều tài xế phải mất gần 6 giờ mới vào được cảng lấy hàng trên đoạn đường dài khoảng 3km.
Dòng phương tiện nằm dài trên đường vào cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2, TP.HCM)
ẢNH: AN HUY
[VIDEO] Kẹt xe kinh hoàng trên các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái
Càng gần về cuối năm, lượng hàng hóa liên tục từ khắp mọi nơi trong nước đến quốc tế liên lục theo đường thủy đổ dồn về cảng Tân Cảng - Cát Lái (Q.2), kéo theo một lượng phương tiện xe tải, container khổng lồ liên tục cập cảng chở hàng.
Tuy nhiên, nhiều tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái như: Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Vành Đai 2..., nhiều năm qua chưa được mở rộng khiến tình trạng kẹt xe tại khu vực thường xuyên diễn ra, đặc biệt vào những ngày cuối năm.
Lúc 16 giờ chiều 19.1, theo ghi nhận của báo Thanh Niên, xe container theo trục Xa Lộ Hà Nội đổ về đại lộ Mai Chí Thọ đi cảng Cát Lái khiến hướng giao thông này ùn ứ kinh hoàng. Theo đó, hàng nghìn phương tiện nằm dài hơn 1km trên Xa Lộ Hà Nội dẫn về cầu Rạch Chiếc.
Trên đại lộ Mai Chí Thọ, hầu như toàn bộ làn đường qua đây đều bị ô tô, container xếp hàng đậu chật cứng, bít toàn bộ làn đường dành cho xe máy. Người đi xe máy phải đồng loạt cho phương tiện chạy lên vỉa hè. Tình trạng trên cũng xảy ra trên đường Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định hướng về vòng xoay Mỹ Thủy.
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 1
Ô tô đứng bánh trên Xa Lộ Hà Nội chuẩn bị lên cầu dẫn vào cảng Cát Lái, do kẹt xe
ẢNH: AN HUY
Đặc biệt, trên đường Vành Đai 2, hàng nghìn ô tô và container cũng đứng bánh tại chỗ kéo dài từ đại lộ Nguyễn Văn Linh theo cầu Phú Mỹ hướng về vòng xoay Mỹ Thủy. Đến 18 giờ cùng ngày, giao thông qua khu vực vẫn chưa hết ùn ứ.
Anh Nguyễn Văn Tuấn (32 tuổi, quê Phú Yên), đang đậu xe trên cầu Phú Mỹ cho biết, dòng phương tiện bắt đầu ùn ứ từ 13 giờ chiều, đến nay vẫn đang kẹt cứng không thể di chuyển được.
‘‘Hôm qua phải mất 6 giờ, tôi mới cho xe chạy qua khỏi đoạn đường Đồng Văn Cống để hướng lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Tính đến bây giờ, tôi cho xe đứng bánh trên đoạn đường này đã gần 5 giờ, không biết đến khi nào mới cho xe qua khỏi khu vực này, vừa đói và mệt mỏi’’, anh Tuấn than thở.
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 2
Ùn ứ trên đại lộ Mai Chí Thọ
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 3
Dòng xe đứng bánh trên cầu dẫn từ Xa Lộ Hà Nội vào đại lộ Mai Chí Thọ (Q.2, TP.HCM)
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 4
Dòng ô tô đứng bánh trên đường dẫn từ từ đại lộ Nguyễn Văn Linh dẫn lên cầu Phú Mỹ
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 5
Ô tô đứng bánh trên cầu Phú Mỹ
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 6
Ô tô đứng bánh đoạn qua trạm thu phí trên đường Vành Đai 2
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 7
Càng về cuối năm, tình trạng kẹt xe các đường dẫn vào cảng Tân Cảng - Cát Lái càng nghiêm trọng
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 8
Ô tô nối đuôi đứng bánh trên Xa Lộ Hà Nội (đoạn qua cầu Rạch Chiếc)
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 9
Xe máy buộc phải chạy lên vỉa hè đường Mai Chí Thọ do ô tô chiếm đường
ẢNH: AN HUY
Kẹt xe hơn 6 giờ, ô tô mới chạy được 3km vào cảng Cát Lái chở hàng - ảnh 10
Chiều 19.1, Xa Lộ Hà Nội ùn ứ nặng do đường dẫn vào cảng Cát Lái kẹt xe nặng
ẢNH: AN HUY

Bình luận 5

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Ha van dan

Ha van dan

Tôi đã từng là nạn nhân của tình trạng kẹt xe 4h đồng hồ... Không biết đến bao giờ mới hết khổ
tân thống xã

tân thống xã

Vấn nạn này cứ lặp đi lặp lại cả chục năm nay, cho thấy tầm nhìn được dự báo, chỉ ở mức tự nhìn thấy đầu mũi của mình. Có những việc cực kỳ đơn giản, còn không giải quyết được, thì nói gì đến việc to như thế này. Tại các ngã 4, mặt đường của 4 hướng đều rộng, có từ 3 làn xe trở lên, tại sao không có đèn cho riêng việc rẽ trái. Thậm chí có ngã 4, đã có đèn rẽ trái rồi, nhưng cũng không dành thời gian và tín hiệu riêng, cho việc 2 chiều ngược nhau cùng rẽ trái trước, rồi mới cho đi thẳng. Vì không cho thời gian rẽ trái riêng, nên bất kỳ lúc nào cũng có 2 điểm giao cắt cùng 1 thời điểm, giữa 2 dòng xe đi thẳng và 2 dòng xe rẽ trái, ngay tại giữa giao lộ. Thế là luôn ùn ứ. Vậy mà có ai thèm sửa đâu, dù việc đó chỉ giải quyết trong chốc lát.
Thiên Sơn

Thiên Sơn

Cảng Cát lái kẹt cứng trong khi đó cụm cảng Cái mép và Hiệp phước thì vắng như chùa bà Đanh. Đề nghị chính quyền TP nên đàm phán với các bên liên quan nhằm giảm tải giao thông cho TP.
Long Sg

Long Sg

Thôi bạn đừng than khổ nữa,với tầm nhìn chiến lược về mạng lưới giao thông của các chuyên "da"hiện nay thì bạn và chúng tôi phải tập cho quen dần với chuyện...kẹt xe,lâu dần rồi củng quen bạn ạ !
Định

Định

Ngày nào tôi cũng phải chịu cảnh này , không biết bao giờ cánh tx VN mới được đi trên những con đường theo đúng nghĩa .
Xem thêm bình luận

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm