Kẹt xe kéo dài, BOT Ninh An phải xả trạm

01/01/2018 17:31 GMT+7

Trạm thu phí BOT Ninh An (TX.Ninh Hòa, Khánh Hòa) phải xả trạm sau khi một số tài xế dừng xe ở giữa làn thu phí, khiến giao thông ùn ứ khoảng 2 km.

Ông Trần Văn Minh, Chủ tịch UBND TX.Ninh Hòa (Khánh Hòa) cho biết đến khoảng 12 giờ ngày 1.1.2018, các phương tiện qua trạm thu phí BOT Ninh An đã diễn ra bình thường, sau khi bị kẹt xe kéo dài. 
Theo ông Minh, khoảng 9 giờ cùng ngày, hơn chục tài xế khi lưu thông qua trạm thu phí BOT Ninh An đặt trên QL1 (đoạn qua xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa) đã dừng xe giữa làn đường thu phí, yêu cầu phía chủ đầu tư giải thích về một số vấn đề liên quan đến việc đặt trạm thu phí; đề cập đến các vấn đề miễn, giảm phí khi qua trạm. 
Một số tài xế cho rằng từ ngày 1.12, trạm Ninh An đã thực hiện việc giảm 100% phí qua trạm cho chủ nhiều loại xe ở các khu vực giáp trạm, gồm xã Ninh Lộc, Ninh Quang và P.Ninh Hà, TX.Ninh Hòa. Tuy nhiên, các xe ở những khu vực lân cận các xã được miễn đến nay vẫn không được giảm là bất hợp lý. Sự việc khiến giao thông ùn ứ kéo dài khoảng 2 km.
Khoảng 11 giờ ngày 1.1.2018, trạm BOT Ninh An đã xả trạm. Đến 12 giờ cùng ngày, sau khi tuyến đường đã thông thoáng, trạm đã tiến hành thu phí trở lại bình thường. 
Khoảng 12 giờ ngày 1.1.2018, trạm BOT Ninh An thông thoáng trở lại Ảnh: Nguyễn Chung

Ông Trần Phúc Tự, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BOT Đèo Cả Khánh Hòa (chủ đầu tư BOT Ninh An) cho biết hiện nay, ngoài việc giảm 100% phí qua trạm Ninh An cho chủ nhiều loại xe ở các khu vực giáp trạm, chủ đầu tư cũng vừa có văn bản đề xuất Bộ GTVT về việc mở rộng vùng miễn giảm cho xe loại 1 (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải trọng tải dưới 2 tấn, xe buýt vận tải khách công cộng) thuộc các xã nằm trong phạm vi bán kính 10 km từ trạm thu phí Ninh An. Mức giảm là giảm 50% giá vé hiện tại.

"Đơn vị không thể tự quyết định giảm hay miễn phí mà phải đợi Bộ GTVT xem xét, quyết định", ông Tự nói.  

Như Thanh Niên đã thông tin, đầu tháng 12.2017, trạm thu phí BOT Ninh An đã nhiều lần bị ùn tắc giao thông khi một số tài xế qua trạm đã dùng tiền lẻ trả phí hoặc dừng xe giữa làn thu phí để phản đối. 

Ngày 4.12.2017, do lượng phương tiện ùn ứ hơn 1 km nên khoảng 13 giờ cùng ngày, trạm thu phí BOT Ninh An đã phải lần đầu tiên xả trạm. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.