Khách đi qua hoặc đến từ cộng đồng châu Âu và Campuchia buộc phải khai báo y tế

Liên Châu
Liên Châu
05/03/2020 22:17 GMT+7

Bộ Y tế cho biết, sẽ áp dụng khai báo y tế phòng dịch Covid-19 với các khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia

Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố đề nghị các cơ quan liên quan áp dụng khai báo y tế phòng dịch Covid-19 với các khách nhập cảnh đến từ, hoặc đi qua các nước thuộc Cộng đồng châu Âu (EU) và Campuchia.
Theo Bộ Y tế, dịch Covid-19 đang tăng nhanh trên thế giới, trong đó có nhiều nước thuộc EU, ngoài ra, nhiều người từ các nước đang có dịch cũng đi qua Campuchia vào Việt Nam. Do đó, cần triển khai việc khai báo y tế, nhằm ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập, áp dụng tại tất cả các cửa khẩu. Thời gian áp dụng từ 0 giờ ngày 7.3. Các trung tâm kiểm dịch y tế hướng dẫn thực hiện khai báo y tế, khi phát hiện hành khách có triệu chứng ho, sốt, khó thở, viêm long đường hô hấp cần cách ly ngay tại cơ sở y tế. Trước đó, Việt Nam đã áp dụng khai báo y tế với các khách nhập cảnh về từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Ý, Iran
Bộ Y tế cho biết, đến 17 giờ ngày 5.3, thế giới đã ghi nhận 95.453 trường hợp mắc Covid-19 tại 85 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 3.288 trường hợp tử vong.
Tại Việt Nam, đến ngày 5.3 là đã 23 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới. Tổng số trường hợp nghi ngờ đã loại trừ: 1.828. Tổng số trường hợp nghi ngờ đang theo dõi, cách ly y tế: 68 (trong đó có 52 trường hợp mới trong ngày 5.3). Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 14.241 (trong đó cách ly tập trung 9.213; cách ly tại nhà/nơi lưu trú 5.028).
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.