Giấy mời được Cảng vụ Hàng không miền Bắc gửi tới ông Vũ Anh Cường theo địa chỉ tại TPHCM ngày 29.7, với dịch vụ thư gửi bảo đảm.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc đã yêu cầu ông Vũ Anh Cường có mặt tại trụ sở cơ quan Cảng vụ vào 15 giờ chiều nay để trao đổi, làm rõ những vấn đề liên quan trên chuyến bay VN253. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Cảng vụ này, ông Cường vẫn chưa đến làm việc theo thời gian đã viết rõ trong giấy mời.
Cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ gửi giấy mời lần 2 tới ông Vũ Anh Cường, thời hạn cuối cùng ông Cường phải có mặt tại cơ quan Cảng vụ hàng không để trao đổi, làm rõ về vụ việc là chiều mai, 31.7.
Ngoài ông Vũ Anh Cường, Cảng vụ cũng mời các đơn vị, các nhân liên quan tới làm việc, nhằm làm rõ các nội dung liên quan trực tiếp đến hành vi vi phạm của ông Vũ Anh Cường và trách nhiệm của các bên về chuyến bay VN253 ngày 26.7.
Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết vụ việc khách thương gia Vũ Anh Cường sàm sỡ một nữ hành khách và tiếp viên trưởng trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM hôm 26.4.
Theo Cục Hàng không, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư 13/2019-BGTVT của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
Theo biên bản sự việc lập vào chiều 26.7, ngay khi xảy ra sự việc, nữ tiếp viên trưởng T.P.L của chuyến bay VN235 khẳng định: “Hành khách “uống quá nhiều rượu” và “có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Thậm chí còn sờ cả vào tôi”.
Bình luận (0)