Vụ khách thương gia bị tố ‘sàm sỡ’: Vì sao chỉ bị từ chối vận chuyển?

0 Thanh Niên Online
Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu xác minh vì sao khách thương gia Vũ Anh Cường sàm sỡ một nữ hành khách và tiếp viên trưởng nhưng chỉ bị từ chối vận chuyển, mà không bị cơ quan có thẩm quyền xử lý.
Hành khách Vũ Anh Cường bị nhân viên hàng không đưa ra khỏi máy bay /// Ảnh H.P Hành khách Vũ Anh Cường bị nhân viên hàng không đưa ra khỏi máy bay - Ảnh H.P
Hành khách Vũ Anh Cường bị nhân viên hàng không đưa ra khỏi máy bay
Ảnh H.P
Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines xác minh ngay các chi tiết vụ việc khách thương gia Vũ Anh Cường sàm sỡ một nữ hành khách và tiếp viên trưởng trên chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM hôm 26.4.
Theo Cục Hàng không, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối quy định tại Thông tư 13/2019-BGTVT của Bộ GTVT quy định chi tiết Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam.
Hành khách Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền. Đây là việc không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi, cũng như quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.
Theo biên bản sự việc lập vào chiều 26.7, ngay khi xảy ra sự việc, nữ tiếp viên trưởng T.P.L của chuyến bay VN235 khẳng định: “Hành khách “uống quá nhiều rượu” và “có hành động sàm sỡ và sờ vào hành khách nữ trên chuyến bay. Thậm chí còn sờ cả vào tôi”.
Như Thanh Niên đưa tin, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines chiều 26.7 đã quyết định từ chối một nam hành khách Vũ Anh Cường say xỉn, nghi có hành vi sàm sỡ nữ hành khách cùng chuyến. 
Ông Vũ Anh Cường được xác nhận là chủ nhiều doanh nghiệp. Vị khách này cho rằng mình chỉ bị "vấp té nên đụng chạm".
Lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc cũng cho biết, sau khi làm việc với các bên liên quan, xem xét các tình tiết cấu thành sự việc, nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo.
Trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, Cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính theo quy định tại Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, với mức xử phạt từ 7 - 10 triệu đồng.
Ngoài ra, căn cứ vào tính chất vụ việc, hành khách này có thể sẽ bị Cục Hàng không Việt Nam cấm bay theo khung thời gian quy định.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Sạt lở QL91 đoạn qua ấp Bình Tân, xã Bình Mỹ, H.Châu Phú, An Giang  /// ẢNH: ĐÌNH TUYỂN

Bất an vì sạt lở bủa vây

Vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện có tổng cộng 564 điểm sạt lở với chiều dài trên 834 km; trong đó sạt lở bờ sông là 512 điểm với chiều dài 566 km, đe dọa cuộc sống của hàng vạn người dân.
Đoạn Quốc lộ 91 bị sạt lở xuống sông Hậu trong ngày 20.8 /// ẢNH: HỒNG HẢI

Chống sạt lở bằng cát không hiệu quả

Về nguyên nhân sạt lở tái diễn nhiều lần trên tuyến QL91, PGS-TS Lê Anh Tuấn, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu biến đổi khí hậu, Trường đại học Cần Thơ, lý giải đây là khu vực yếu nhất trong đoạn sông, có chiều ngang hẹp.