Khai báo y tế gian dối, cô gái ở Hà Tĩnh bị phạt 10 triệu đồng

Phạm Đức
Phạm Đức
18/03/2021 15:57 GMT+7

Với hành vi khai báo y tế gian dối khi về từ tâm dịch Hải Dương, một cô gái quê ở tỉnh Hà Tĩnh vừa bị chính quyền địa phương xử phạt hành chính với số tiền 10 triệu đồng.

Ngày 18.2, ông Nguyễn Tiến Hùng, Chủ tịch UBND H.Kỳ Anh (Hà Tĩnh), cho biết, huyện này vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 10 triệu đồng đối với chị Nguyễn Thị Lan A. (19 tuổi, ngụ tại xã Kỳ Phú, H.Kỳ Anh ), về hành vi cố ý khai báo, thông tin sai sự thật về bệnh truyền nhiễm.
Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 18.2, chị A. bị đau bụng nên đến Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh (Hà Tĩnh) để khám bệnh. Khi đi qua cổng bệnh viện, chị A. khai báo với bộ phận sàng lọc khai thác yếu tố dịch tễ của bệnh viện là chưa từng đến vùng có dịch Covid-19.
Chị A. sau đó được đưa vào buồng khám bệnh số 3 để điều trị. Tại đây, bác sĩ khai thác lại thì A. mới thừa nhận làm công nhân ở H.Cẩm Giàng (Hải Dương) mới trở về cách ly tại nhà được 12 ngày. Thời điểm này, H.Cẩm Giàng đang là vùng dịch lớn của tỉnh Hải Dương.
Tiếp nhận thông tin từ bệnh viện, Công an H.Kỳ Anh đã tiến hành xác minh, xác định chị A. chạy xe máy từ H.Cẩm Giàng về nhà vào ngày 7.2. Khi về đến nhà, chị này đã đến Trạm Y tế xã Kỳ Phú, khai là về từ P.Tứ Minh (TP.Hải Dương, tỉnh Hải Dương) - vùng chưa xuất hiện dịch Covd-19, để không bị đi cách ly tập trung.
Việc chị A. khai báo gian dối đã khiến các nhân viên y tế của Bệnh viện đa khoa TX.Kỳ Anh tiếp xúc gần với chị này phải cách ly để lấy mẫu xét nghiệm. Rất may là chị A. và những người tiếp xúc đều có kết quả âm tính với dịch Covid-19.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.