Khẩn cấp bình ổn mặt hàng khẩu trang y tế, thuốc chống dịch do virus corona

Duy Tính
Duy Tính
31/01/2020 17:30 GMT+7

Không được đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng thuốc thiết yếu như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau hạ sốt... và các trang thiết bị thiết yếu để phục vụ phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do virus corona .

Chiều 31.1, bác sĩ Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, có công văn khẩn gửi Phòng y tế 24 quận, huyện, đề nghị thực hiện nghiêm việc đảm bảo cung ứng và bình ổn giá các mặt hàng phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV).

Vì vi rút corona, 30 giây bán sạch 400 hộp khẩu trang y tế

Theo bác sĩ Nam, hiện nay, Việt Nam đã có một số trường hợp dương tính với virus nCoV. Do vậy, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM đề nghị 24 quận, huyện triển khai đến các cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn đảm bảo cung ứng đủ thuốc thiết yếu như thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau, hạ sốt, thuốc kháng viêm, thuốc ho... và các trang thiết bị thiết yếu để phục vụ công tác phòng chống dịch.
Chỉ đạo khẩn của Sở Y tế TP.HCM chiều 31.1.
Không được đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng này. Không kinh doanh hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, nhất là các loại khẩu trang y tế.
Tăng cường công tác giám sát, thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh (nếu có). Ngoài ra, cần báo cáo những khó khăn, vướng mắc về Sở Y tế (Phòng Nghiệp vụ dược) để có hướng xừ lý kịp thời.

Cảnh chen lấn mua khẩu trang y tế

Phản ánh với PV Thanh Niên, chủ chuỗi cửa hàng thuốc trên địa bàn TP.HCM cho biết hiện giá khẩu trang mua sỉ tăng khoảng 30%. Tuy nhiên, hiện nay các doanh nghiệp cung cấp khẩu trang cho biết sẽ không cung ứng hàng nữa mà chỉ sản xuất theo đặt hàng chống dịch của UBND và Chính phủ (?).
Trong khi đó, khảo sát của PV Thanh Niên ngày 31.1 cho thấy, hiện nay các mặt hàng khẩu trang bán lẻ ngoài thị trường tăng gấp 2 - 3 lần so với thời điểm trước khi dịch bệnh xảy ra. Hiện khẩu trang y tế thông thường (loại 3 lớp, 4 lớp) giá bán từ 80 - 120.000 đồng/ hộp 50 cái.
Ngành y tế và các ngành liên quan đang ráo riết phòng chống dịch bệnh do virus corona
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.