Khánh Hòa dự kiến cách ly hơn 1.200 người về nước qua sân bay Cam Ranh

Nguyễn Chung
Nguyễn Chung
18/04/2020 13:06 GMT+7

Tỉnh Khánh Hòa dự kiến tiếp nhận khoảng 1.220 công dân tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh và thực hiện cách ly tại 6 khu vực theo quy định.

Ngày 18.4, thông tin từ UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết tỉnh này vừa ban hành kế hoạch về việc tiếp nhận, cách ly y tế trong phòng, chống dịch Covid-19 tại các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn (giai đoạn 3).
Theo đó, thời gian tới, tỉnh Khánh Hòa dự kiến tiếp nhận khoảng 1.220 công dân về nước qua Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh. Các công dân sẽ được tiếp nhận về 6 khu vực cách ly tập trung.
UBND tỉnh Khánh Hòa giao Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan bảo đảm nhân lực, trang thiết bị y tế chuyên dùng, thực hiện nghiêm ngặt công tác giám sát, phòng, chống dịch bằng các biện pháp điều tra dịch tễ, xét nghiệm sàng lọc công dân trước khi về tại các khu cách ly tập trung; cung cấp đồ bảo hộ y tế, khẩu trang y tế cho các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ; chuẩn bị khu cách ly tại các cơ sở y tế để kịp thời tiếp nhận những trường hợp mắc bệnh; cấp giấy công nhận sức khỏe cho công dân sau khi hết thời gian cách ly tại các cơ sở quân đội...
Theo Sở Y tế tỉnh, từ ngày 9.1 đến nay, toàn tỉnh đã tiếp nhận, cách ly hơn 1.360 trường hợp để theo dõi sức khoẻ. Đến nay, tỉnh Khánh Hòa chỉ ghi nhận một ca nhiễm Covid-19 nhưng đã khỏi bệnh, xuất viện ngày 4.2.
Hiện, toàn tỉnh còn cách ly, theo dõi sức khoẻ 15 trường hợp theo quy định. Trong đó, tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh 6 trường hợp đã lấy mẫu xét nghiệm đang chờ kết quả. Những trường hợp khác đã có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2sức khỏe bình thường.

Chiều 18/4: 3 ca nhiễm virus corona khỏi bệnh, 60 giờ không có ca bệnh mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.